15/01/2017 12:40 GMT+7

Audio 15-1: ​Vị giáo sư già và kẻ sát nhân

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cấm xe tải nhỏ vào nội thành giờ cao điểm?, giá hàng tết dễ thở, đón thị trường để chọn trúng ngành, vị giáo sư già và kẻ sát nhân, ASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của Philippines... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tràn lan đồ chơi bạo lực dành cho trẻ em những ngày cận Tết

Cháy kho, 200 xe máy bị thiêu rụi ở Tiền Giang; Hà Tĩnh thả 17 cá thể động vật về môi trường tự nhiên; Vừa chờ di dời vừa lo sập nhà ở Đà Nẵng; Đắk Lắk xử lý một cơ sở sản xuất giá đỗ sử dụng chất cấm; Một nữ sinh ở TP.HCM nghi bị bạn giết, bỏ thi thể trong thùng xốp… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Loa ơi, chào mi

Cái tin ông chủ tịch Hà Nội đề nghị xem xét tính hiệu quả của hệ thống loa phát thanh phường để có thể xóa bỏ nó đã được truyền đi nhanh chóng, không phải qua các loa phường! Và trong dư luận phản hồi tin này của người đứng đầu thành phố thủ đô tôi nghe rất rõ một tiếng thở phào nhẹ nhõm của rất nhiều người, nhất là cư dân thành thị. Ơn Giời, đúng quá rồi! Và một sự háo hức: loa ơi, chào mi!

3 chiếc loa lắp liền nhau nhưng theo phản ảnh của người dân thì thường xuyên bị rè và âm nhỏ khiến người nghe rất khó tiếp cận thông tin - Ảnh QUANG THẾ
3 chiếc loa lắp liền nhau nhưng theo phản ảnh của người dân thì thường xuyên bị rè và âm nhỏ khiến người nghe rất khó tiếp cận thông tin - Ảnh QUANG THẾ

Tác động rất lớn đến nền kinh tế

Một lít xăng đang phải cõng 3.000 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường. Nhưng Bộ Tài chính vẫn tiếp tục đề xuất tăng thuế này đối với các mặt hàng xăng dầu với mức tăng gấp 2-3 lần so với hiện nay, như xăng được dự kiến có mức thu tối đa là 8.000 đồng/lít.

Xăng sẽ tăng giá mạnh nếu tăng phí môi trường như đề xuất của Bộ Tài chính. Trong ảnh: Người dân đổ xăng tại một cây xăng ở TP.HCM tối 14-1 - Ảnh: T.T.D.

Cấm xe tải nhỏ vào nội thành giờ cao điểm?

Xe tải nhỏ rất tiện dụng cho dịch vụ chuyên chở ở đô thị. Nhưng xe tải nhỏ cũng được xác định là một trong những loại phương tiện góp phần gây ùn tắc giao thông, đặc biệt trong thời điểm cận tết, nhất là đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội.

Từ cầu vượt Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình, TP.HCM) nhìn xuống đường Cộng Hòa sáng 14-1, các loại xe tải lớn nhỏ ken đặc một đoạn dài - Ảnh: Lê Phan

Tôi có trách nhiệm đóng góp cho giao thông Hà Nội  

Sống và làm việc tại Hà Nội nên tôi rất quan tâm đến cuộc thi tìm kiếm ý tưởng tổ chức giao thông và các giải pháp chống kẹt xe cho Hà Nội mà UBND TP vừa phát động.

Dẫu có làn đường riêng nhưng do người đi đường lấn làn nên xe buýt nhanh mắc kẹt giữa dòng xe cộ trên đường Tố Hữu (Hà Nội) - Bán lẻ đua tranh, giá hàng tết dễ thở - Ảnh: Nam Trần

Nam thanh niên ngáo đá cầm dao chặn xe

Ngày 14-1, công an huyện Chợ Mới cho biết đang điều tra một nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá, cầm dao chặn đầu xe nhiều người đi đường đoạn qua xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang làm không ít người dân một phen hú vía.

Bán lẻ đua tranh, giá hàng tết dễ thở

Hàng chục chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà “khủng” đang được các nhà bán lẻ tung ra nhằm thu hút người tiêu dùng ngay trong những ngày cận Tết Nguyên đán năm nay.

Người dân mua sắm các mặt hàng phục vụ tết tại một siêu thị trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Hơn một chuyến tình nguyện nơi đảo xa

Hành trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2017 đã khép lại với 30 thành viên chiến sĩ Xuân tình nguyện tại hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc - đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Với các chiến sĩ, đây không chỉ đơn thuần là một chuyến tình nguyện ngày xuân mà là sự trải nghiệm ý nghĩa, đáng nhớ.

Niềm vui của các chiến sĩ Xuân tình nguyện bên cột mốc chủ quyền đảo Thổ Chu vừa được sơn vẽ lại - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Kỳ 1: Áo ấm của Thái Thùy Linh

Chương trình “Tình nguyện mùa đông” giờ đã là “thương hiệu” của Hội LHTN Việt Nam, là một hoạt động không thể thiếu của tổ chức Đoàn các cấp. Trong mùa đông, hàng triệu bạn trẻ háo hức để đến với những nơi giá rét, nhằm mang “hơi ấm” tặng người dân. Hơn 10 năm triển khai, “Tình nguyện mùa đông” ngày một lan tỏa, chính từ chương trình này mà có những hội thầy thuốc trẻ, hay chương trình “Xuân yêu thương” đầy ý nghĩa...

Thái Thùy Linh (thứ hai từ trái qua) và đội “áo ấm” của cô trước xe tải chở áo ấm lên Điện Biên trong mùa đông năm nay - Ảnh nhân vật cung cấp

Xe tải nối đuôi nhau... lội suối

Có một con đường liên thôn ở xã Diên Tân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa băng qua con suối rộng nhưng lại không có cầu khiến xe máy, xe tải phải lội suối để qua bên kia suối rất nhiều nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa lũ, con suối ngập sâu

Chuyện về “người thắp lửa”

Khán phòng của Trường đại học Sư phạm TP.HCM sáng 14-1 tràn ngập hoa tươi, nhạc và những lời tri ân. Người được đón nhận sự tri ân ấy không có quyền cao chức trọng. Ông chỉ là một thầy giáo già đã nghỉ hưu 20 năm nay. Nhân dịp ông tròn 80 tuổi, những cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trên mọi miền Tổ quốc đã đứng ra tổ chức lễ tri ân người thầy của mình - GS Trần Hữu Tá.

GS Trần Hữu Tá (trái) nhận sự tri ân của các thế hệ học trò - Ảnh: VIẾT THỊNH

Khắc Hưng giải mã Sau tất cả

Đứng sau gần 20 ca khúc được yêu thích trong năm 2016 và “nổi bần bật” với ca khúc Sau tất cả, nhà sản xuất - nhạc sĩ trẻ tuổi Nguyễn Khắc Hưng là cái tên được các ca sĩ, nhãn hàng “săn lùng” nhiều nhất trong năm.

Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng - Ảnh: GIA TIẾN
Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng - Ảnh: GIA TIẾN

Về

Nga chọn bàn góc. Đèn chỗ đó đã bị cháy, toàn bộ ánh sáng chỉ từ đèn đường rọi qua cửa sổ hắt vào, ánh vàng bị cào xước bởi những hạt mưa li ti, một màn bụi nước mỏng tràn trong không gian ngoài cửa sổ. Nga không phải là tên thật, nhưng thôi cứ gọi là Thiên Nga, như cô vẫn tự giới thiệu.

Phẫu thuật phục hồi răng cho người không răng bẩm sinh

Đến sáng 14-1, tình hình bệnh nhân B.Q.L (Biên Hòa) không có răng bẩm sinh tiến triển tốt sau ca phẩu thuật răng do TS.BS Võ Văn Nhân thực hiện sau 4 tiếng vào hôm qua

Đón thị trường để chọn trúng ngành

Năm 2017 là năm đầu tiên Tổng cục Dạy nghề - Bộ LĐ-TB&XH đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong chuỗi Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.

Sinh viên năm nhất khoa xét nghiệm y học Trường CĐ Viễn Đông, Q.12, TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: Như Hùng

Vị giáo sư già và kẻ sát nhân

Cứ đến ngày giỗ con gái, vị giáo sư già thắp nhang xin con hãy tha thứ cho kẻ sát nhân. Theo ông, có như thế con gái ông mới ra đi thanh thản...

ASEAN 2017 dưới nhiệm kỳ của Philippines

Tuyên bố “thắt chặt những tình cảm vốn có, dù có theo đuổi những mối quan hệ mới” của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có thể phản ánh tương lai của ASEAN dưới nhiệm kỳ của Philippines.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (trái) gặp Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Manila hôm 12-1 - Ảnh: Reuters

Mong doanh nghiệp đầu tư vì mục tiêu phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa, sáng 14-1, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp chủ tịch Tập đoàn Hoa Hạ Triệu Hồng Tĩnh - Ảnh: TTXVN

Bắt đối tượng gây hỗn chiến khiến một người chết

Ngày 14-1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang đang tạm giữ đối tượng Đinh Quan Châu ( 23 tuổi, quê Tây Ninh) cùng ba đối tượng khác tham gia trong vụ hỗn chiến làm một người bị đâm chết. Nạn nhân là Phạm Thanh Vũ (21 tuổi, quê Bến Tre).

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên