14/02/2017 10:46 GMT+7

Audio 14-2: ​Nguy cơ vỡ đập, California sơ tán 200.000 dân

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Truy xuất rau sạch: Tem ải tem ai?, đã thuốc độc thì nên cấm ngay, tràn lan khẩu trang vỉa hè, hiến tạng cho người dưng, nguy cơ vỡ đập, California sơ tán 200.000 dân... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Vô tư mua bán, dùng còi xe trái quy định

LONG AN: 10 phút xô giàn tranh lộc tại Lễ hội Làm Chay; TIỀN GIANG: Người dân bắt được cá hải tượng hơn 100kg; HÀ NỘI: Vô tư trồng rau trong hành lang an toàn đường sắt; BẠC LIÊU: Sóng cao 2m, đánh sụp tuyến kè Nhà Mát;…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Lịch sử là bệ đỡ

Dù đổi mới tổ hợp môn xét tuyển theo xu hướng hội nhập, coi trọng môn toán và ngoại ngữ, bỏ khối C truyền thống (văn, sử, địa), nhưng cuối cùng ngành công an vẫn quyết định giữ lại môn lịch sử trong tổ hợp mới được bổ sung: toán, ngữ văn, lịch sử.

Ảnh minh họa

“Làm sống lại” công viên Bến Bạch Đằng 

UBND quận 1, TP.HCM cho biết hôm nay 14-2, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1 và các đơn vị liên quan báo cáo UBND quận đề án hoạt động của chợ phiên cuối tuần tại công viên Bến Bạch Đằng. 

Công viên Bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) nằm ven sông Sài Gòn - Ảnh: HỮU KHOA

Truy xuất rau sạch: Tem ải tem ai?

Trái với công bố rầm rộ trước đó, các loại rau an toàn có tem truy xuất nguồn gốc của CLB Nông nghiệp công nghệ cao (DAA) vẫn chưa xuất hiện trên thị trường, thay vào đó là rau dán tem của một đơn vị khác.

Nhiều khách hàng bối rối khi thấy các thông tin về nguồn gốc rau an toàn được cung cấp bởi một đơn vị khác chứ không phải của DAA như đã công bố - Ảnh: HỮU THUẬN

Hơn 35.000ha cây trồng bị ảnh hưởng do mưa bất thường

Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Đồng Nai vừa thống kê, do thời tiết diễn biến bất thường trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã khiến hơn 35.000ha cây trồng gồm điều, xoài, chôm chôm, sầu riêng bị ảnh hưởng.

Đã thuốc độc thì nên cấm ngay

Về câu chuyện thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) chứa hoạt chất cực độc 2,4D và Paraquat (bài “Không nên kéo dài lưu hành thuốc BVTV có chất độc”, Tuổi Trẻ ngày 12-2), nhiều ý kiến cho rằng cần loại bỏ sớm và tìm hướng sản xuất an toàn cho con người và môi trường.

Hiện thuốc bảo vệ thực vật có chứa chất 2,4D và Paraquat được nông dân sử dụng phổ biến ở ĐBSCL, gây lo ngại cho sức khỏe người sử dụng lẫn an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh: CHÍ QUỐC

Nhiều chọn lựa cho Lễ tình nhân

Chia sẻ với Nhịp sống trẻ, nhiều bạn trẻ cho biết đêm nay - đêm của Lễ tình nhân (14-2), họ sẽ dành cho người mình yêu một đêm ấm áp với những không gian lãng mạn, mới lạ để lưu giữ những kỷ niệm yêu đương.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) về đêm luôn là lựa chọn của nhiều bạn trẻ vào ngày lễ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 2: Những người nghiện hò khoan

Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là dân ở đây hễ bất kỳ ai gặp nghệ nhân của CLB hò khoan Lệ Thủy đến thăm hoặc giao lưu là tay bắt, mặt mừng và lời mở đầu là một câu xướng hò khoan của chủ.

Các nghệ nhân CLB hò khoan Lệ Thủy và bậc cao niên làng Quảng Cư giao lưu hò khoan - Ảnh: V.T.

Tràn lan khẩu trang vỉa hè

Khẩu trang y tế được bán khắp nơi từ các nhà thuốc đến các quầy di dộng ở lề đường, vỉa hè. Trên các tuyến đường ở TP.HCM, không khó để tìm thấy một điểm bán các loại khẩu trang y tế.

Khẩu trang y tế được bán tràn lan bên lề đường với giá 25.000 đồng/hộp - Ảnh: DUYÊN PHAN

Giá hoa hồng Đà Lạt tăng gấp 6 lần, nông dân phấn khởi

Do sức mua tăng mạnh nhân dịp lễ tính nhân đã đẩy giá hoa hồng Đà Lạt tăng gấp 6 lần so với ngày thường, từ 800 đồng/cành lên 5.000 đến 5.500 đồng/cành.

Con đường âm nhạc cần sự dài hơi

Đề án xây dựng Con đường âm nhạc do UBND Q.1, TP.HCM đề xuất, dự kiến là đường Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes, đang nhận được sự quan tâm của người dân tp. 

Đường Alexandre de Rhodes và Hàn Thuyên đang được xem xét để làm Con đường âm nhạc - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Hát cho Ngày tình nhân

Nhiều ca sĩ hào hứng tung ra ca khúc dành cho dịp Lễ tình nhân này. Và những sản phẩm năm nay, chủ yếu là MV, cũng đa dạng trong nội dung với những câu chuyện diễm tình, tình yêu ngang trái hay nỗi cô đơn của các F.A (được tạm hiểu là những người độc thân).

Đinh Hương, Đức Tuấn, Quốc Thiên (đứng cùng 2 diễn viên trong MV Câu chuyện làm quen), Vũ Cát Tường (từ trên xuống, từ trái sang) đã chọn Valentine để tung sản phẩm đầu tiên trong năm mới - Ảnh: cắt từ MV

Nô nức ngày hội tòng quân tại Ninh Thuận

Trong không khí nô nức của ngày hội “tòng quân”, sáng ngày 13/2/2017, đồng loạt 6 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017.

Hiến tạng cho người dưng

Có lẽ khó khăn nhất trong cuộc đời bà Ngần là lúc bà đưa ra một quyết định: hiến tạng con trai mình để cứu nhiều người khác.

Bà Ngần và bà Lợi (phải) nay đã thân thiết như hai chị em - Ảnh: QUỲNH LIÊN

Một bài thơ, hai bản quốc ca

Giải quần vợt đồng đội nữ thế giới (FED CUP) 2017 đã có màn khai mạc ngày 12-2 dở khóc dở cười khi chọn nhầm quốc ca của nước Đức thời phát xít. 

Các tay vợt và cổ động viên Đức đã hát vang quốc ca hiện tại khi phát hiện quốc ca Đức bị hát nhầm - Ảnh chụp màn hình

Nguy cơ vỡ đập, California sơ tán 200.000 dân

Người dân California (Mỹ) một phen hốt hoảng hôm 12-2 (giờ địa phương) sau khi chính quyền cảnh báo con đập cao nhất nước Mỹ Oroville có thể vỡ bất cứ lúc nào. Gần 200.000 người được yêu cầu sơ tán.

Đập tràn phụ của đập Oroville bị hư hại với phần sườn đồi bị sạt lở - Ảnh: Reuters

Đảm bảo an ninh cho hơn 10 ngàn người hành hương núi Thiên Ấn

Ngày 13/02/ 2017 nhằm ngày 17 tháng giêng âm lịch là ngày Lễ húy kỵ tổ đệ nhất khai sơn Tổ đình Thiên Ấn ở phường Trương Quang Trọng, Tp Quảng Ngãi tỉnh Quảng Ngãi là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Nơi đây có ngôi chùa cổ được xây dựng từ thế kỷ 17 và mộ nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên