13/12/2016 11:23 GMT+7

Audio 13-12: ​Không nắm lý lịch Đảng, vẫn bổ nhiệm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - VN trở thành kho nhôm của thế giới?, không nắm lý lịch Đảng, vẫn bổ nhiệm, chiếc bao cao su trong cặp sách, nhiều tuyên bố chủ quyền biển đảo suốt 200 năm... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chặn cửa công ty, ép tài xế đóng bảo kê

Cảnh báo trang web giả bán vé tàu hoả; TPHCM: Kiến nghị sửa chữa Nhà thờ Đức Bà; QUẢNG NGÃI: Tập trung xử lý vệ sinh môi trường sau lũ; Đầu tư trên 500 tỷ đồng phát triển hạ tầng làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp; NGHỆ AN: Bắt gần 2,6 tấn trái cây có xuất xứ Trung Quốc; 4 sinh viên đánh mất tương lai vì ma tuý; TIÊU ĐIỂM hôm nay là PSĐT: Chặn cửa công ty, ép tài xế đóng bảo kê…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Khi công bộc xem nhẹ trách nhiệm

Người dân Sài Gòn không thể quên mùa mưa năm 2016 khi nhiều lúc một phần TP chìm trong nước, cuộc sống bị đảo lộn. Vì thế mọi người rất quan tâm việc Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phê bình lãnh đạo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM đã vắng trong cuộc làm việc có lãnh đạo TP cùng nhiều sở, ngành tại quận Tân Bình hôm qua (12-12).

Cơn mưa đầu mùa cùng với triều cường đã khiến nhiều con đường ở TP.HCM bị ngập  - Ảnh: Hoài Linh
Cơn mưa đầu mùa cùng với triều cường đã khiến nhiều con đường ở TP.HCM bị ngập - Ảnh: Hoài Linh

VN trở thành kho nhôm của thế giới?

Từ thông tin của báo Wall Street Journal (WSJ) về 500.000 tấn nhôm đùn (để sản xuất nhôm) được âm thầm chuyển từ San José Iturbide (Mexico) đến Việt Nam, phóng viên Tuổi Trẻ đã tìm hiểu thêm về kho nhôm khổng lồ được canh phòng cẩn thận tại một  nhà máy ở Vũng Tàu.

Nhà máy của Công ty Nhôm toàn cầu Việt Nam đang được gấp rút xây dựng - Ảnh: Đ.HÀ

Không nắm lý lịch Đảng, vẫn bổ nhiệm

Một số vị lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) trước đây và hiện nay tỏ ra khá mù mờ về lai lịch nhân thân, quá trình học tập, thậm chí không hề biết phó vụ trưởng Vũ Minh Hoàng đã kết nạp Đảng từ khi nào và kết nạp ở đâu!

Đơn xin đi du học của Vũ Minh Hoàng trong đó ghi vào Đảng ngày 3-8-2014 (dưới) và văn bản của phía Nhật Bản xác nhận ghi ngày vào Đảng của Vũ Minh Hoàng lại là ngày 8-3-2014. Vậy thực tế ông Hoàng được kết nạp Đảng ngày nào?

Đá gà nghệ thuật coi chừng biến tướng

Cuộc họp giữa Sở VH-TT&DL, Công an tỉnh Vĩnh Long và chính quyền huyện Long Hồ mới đây đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh xem xét cho khu du lịch Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ) tổ chức đá gà nghệ thuật phục vụ du khách.

Nhân viên khu du lịch Vinh Sang bắt gà nuôi ra đá để giải trí. Bãi đất trống này dự kiến là nơi tổ chức đá gà nghệ thuật vào những dịp lễ, tết - Ảnh: V.TR.

Cảnh báo trang web giả bán vé tàu

Đại diện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trên mạng đang xuất hiện nhiều trang web có tên miền rất giống website của ngành đường sắt mở bán vé tàu với giá cao vì vậy một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm các trang website đó là của ngành đường sắt

Kỳ 2: Đừng chi li với người bệnh

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cần chia sẻ lúc người dân khó khăn, tránh lúc người ta kiệt quệ rồi vẫn phải nộp thuế...

Ngăn chuyện bỏ trốn để tránh tội

Thời gian gần đây có hiện tượng cán bộ đang có vấn đề về trách nhiệm công vụ xin phép đi nước ngoài để trị bệnh hoặc giải quyết việc gia đình rồi trốn ở lại luôn, không trở về nước. Làm sao ngăn chặn các trường hợp này?

Ông Trịnh Xuân Thanh khi còn ở Việt Nam - Ảnh: B.C.T.
Ông Trịnh Xuân Thanh khi còn ở Việt Nam - Ảnh: B.C.T.

Học khắc dưa hấu, kiếm tiền dịp tết

Giữa trưa, trong con hẻm nhỏ tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, một nhóm bạn trẻ vẫn miệt mài lia những mũi dao sắc lẹm vào những trái dưa hấu, tạo thành các đường nét uốn lượn; hình những con vật, nét chữ thư pháp dần hiện lên trên nền xanh của lớp vỏ trái dưa đầy tài hoa.

Bạn Nguyễn Hòa Văn, 19 tuổi, luyện khắc chữ thư pháp lên trái dưa hấu - Ảnh: Mậu Trường

Kỳ 6: Mệt phờ với “bão arsen”

Một ngày mở mắt thức dậy, những người làm nước mắm truyền thống ở Phú Quốc bỗng dưng vướng vào “cơn bão” mang tên “arsen” mà ai đó đã rắp lòng vu vạ cho họ. Những con người chất phác này một phen hồn vía lên mây...

TS Nguyễn Xuân Niệm - phó giám đốc Sở KH-CN Kiên Giang (bìa phải) - làm việc về vụ "bão arsen" với bà Hồ Kim Liên - chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc - Ảnh: Kim Xuân

Phát hiện xe khách chở thực phẩm bẩn

Cảnh sát môi trường, CATP Cần Thơ phối hợp với Cảnh sát giao thông Trạm Cửa Ô thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ kiểm tra các xe khách trên đường dẫn cầu Cần Thơ. Qua đó, phát hiện gần 200 kg thực phẩm bẩn là nội tạng trâu và chả cá không rõ nguồn gốc

Chiếc bao cao su trong cặp sách

Một học sinh nam lớp 8 bị bắt gặp đang “tàng trữ” một hộp bao cao su gồm ba chiếc trong cặp sách. Chuyện gì sẽ xảy ra khi cả lớp và các giáo viên đều biết “điều bí mật” này.

Tạm dừng tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực

Quyết định bất ngờ này được Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) chính thức thông báo đến thí sinh ngày 12-12.

Thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN năm 2015 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Vảy phấn hồng không nguyên nhân

Cách đây hai tuần, chị N.T. (26 tuổi, ở quận Phú Nhuận, TP.HCM) bắt đầu thấy những đốm màu hồng xuất hiện trên cơ thể mình, đầu tiên là phần ngực, sau đó lan ra hai bên sườn, lưng và tràn xuống bụng. 

Vảy phấn hồng làm xấu da người bệnh - Ảnh: T.M.

Nhiều tuyên bố chủ quyền biển đảo suốt 200 năm

Lịch sử chủ quyền biển đảo của Việt Nam không thay đổi. Đó là khẳng định của cuộc hội thảo “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong lịch sử” do Hội Khoa học lịch sử Thừa Thiên - Huế tổ chức ngày 12-12 tại Huế, với sự tham gia của giới nghiên cứu sử học cả nước. 

Du khách được giới thiệu về các tài liệu chủ quyền quần đảo Hoàng Sa tại nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi - Ảnh: Minh Tự
Du khách được giới thiệu về các tài liệu chủ quyền quần đảo Hoàng Sa tại nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi - Ảnh: Minh Tự

Phim xưa đang hút khán giả

Các phim xưa thường hút khán giả. Lời nguyền đang phát sóng trên THVL1 lọt vào top 3 những chương trình có đông người xem nhất (theo TAM) và quảng cáo đổ vào phim này cũng khả quan. Mỗi tập, con số luôn hơn 10 spot quảng cáo. Trong giai đoạn phim Việt ảm đạm, đây là con số không dễ kiếm.

Cảnh trong phim Hai người vợ - Ảnh: ĐPCC

Triệt xóa nhóm gây 15 vụ trộm vàng, tiền, máy vi tính

Nhóm trộm tài sản gồm các đối tượng Võ Tấn Hoàng, 13 tuổi, Phạm Viết Quyền, và Bùi Thái Thịnh, cùng 12 tuổi, đều ở xã Nghĩa Thắng đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản

Cấp phép trước, xin ý kiến sau 

Tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Khánh Hòa (khóa VI) khai mạc sáng 12-12, cử tri tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tỉnh xử lý nghiêm các vi phạm của công trình Mường Thanh Khánh Hòa.

Công trình Mường Thanh Khánh Hòa hiện đã xây dựng được 43 tầng, trong khi giấy phép điều chỉnh chỉ cho phép xây dựng 40 tầng - Ảnh: TRUNG TÂN

Chính sách “Một Trung Quốc” không phải để mặc cả

Đó là phản ứng của Bắc Kinh trước tuyên bố mới nhất của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng Mỹ không nhất thiết phải kiên trì với việc công nhận Đài Loan là một phần của Trung Quốc nếu Washington không đạt được thỏa thuận gì đó với Bắc Kinh.

Tổng thống đắc cử Donald Trump trong cuộc phỏng vấn trên Đài Fox News ngày 11-12 - Ảnh chụp màn hình

Hợp tác để đối phó với thách thức

Hơn 50 nữ chủ tịch quốc hội các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nữ chủ tịch quốc hội thế giới lần thứ 11, khai mạc ngày 12-12 tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai mạc Hội nghị thượng đỉnh các nữ chủ tịch quốc hội thế giới lần thứ 11 - Ảnh: TTXVN

Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 12/12/2016, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã bắt khẩn cấp đối tượng Võ Đại An, 24 tuổi, ở xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên