12/05/2017 13:17 GMT+7

Audio 12-5: ​Sập bẫy tình trai trẻ, bị tung ảnh 'nóng' tống tiền

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nhà nước thất thoát lớn ở đất vàng, khi xây cầu vượt, tượng đài đi đâu?, chiến tranh vì phụ nữ, sập bẫy tình, bị tung ảnh “nóng”, tăng cường hợp tác Việt - Trung lành mạnh, ổn định... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

​Hải sản chết trên biển Kiên Giang tiếp tục lan rộng

Điều tra vụ cháu bé 5 tuổi bị dì ruột bạo hành dã man tại Quảng Ngãi; Đào huyệt chôn người thân ở Quảng Bình, ba người bị sét đánh chết; Khánh Hòa dành nhiều “đất vàng” để mở trường học; Ra bờ sông chơi, một học sinh lớp 5 chết đuối thương tâm;… là những nội dung chính của chương trình hôm nay

Một nơi làm, cả phường lo

Thông tin về dự án nhà máy giấy VNT 19 (tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi) đang khẩn trương lắp đặt thiết bị trong khi phương án xả thải ra môi trường vẫn chưa được các bên thống nhất đã dấy lên mối quan ngại về môi trường.

Khu vực đang thi công rầm rộ ở Nhà máy bột giấy VNT19 - Ảnh: TRẦN MAI

Nhà nước thất thoát lớn ở đất vàng

834.000m2 đất sản xuất thuộc 60 dự án chuyển đổi thành cao ốc, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê được Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng cho thanh tra, vì có dấu hiệu làm thất thu ngân sách nhà nước.

Khu đất đường Phạm Hùng (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi chuyển mục đích sử dụng sang xây cao ốc chỉ phải nộp nghĩa vụ tài chính 39,6 triệu đồng/m2, hiện giá thị trường tại khu vực này khoảng 100 triệu đồng/m2 - Ảnh: VIỆT DŨNG

“Vá” lỗ hổng tàu cá vỏ thép

Hàng loạt tàu đánh cá vỏ thép ở các tỉnh miền Trung bị hư hỏng chỉ sau vài chuyến đánh bắt. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là không có tư vấn giám sát quá trình thi công con tàu.

Ngư dân Nguyễn Công Quý (ở cảng cá Đề Gi, Phù Cát, Bình Định) đóng chiếc tàu sắt hơn 14 tỉ đồng chỉ ra khơi được một lần rồi nằm bờ gần hai năm qua - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

Chờ thay đổi trên thực tế

Thông điệp từ Hội nghị trung ương 5 vừa bế mạc đã nhen nhóm trong cộng đồng doanh nghiệp nhiều kỳ vọng và mong sớm có thay đổi trên thực tế.

Khối doanh nghiệp tư nhân kỳ vọng sẽ có thêm động lực để phát triển sau khi có nghị quyết trung ương 5. Trong ảnh: sản xuất tại một doanh nghiệp ngoài quốc doanh - Ảnh: THANH HƯƠNG

Cần Thơ tính dùng ngân sách bù lỗ đường bay mới

Cần Thơ muốn có thêm đường bay mới về thành phố này bằng cách dùng ngân sách hỗ trợ các hãng hàng không…

Hành khách tại sân bay quốc tế Cần Thơ - Ảnh: C.QUỐC

Khi xây cầu vượt, tượng đài đi đâu?

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong nhiều dự án xây dựng công trình giao thông giai đoạn 2016 - 2020, có hai dự án xây cầu vượt bằng thép tại các giao lộ có tượng đài nên phải dời tượng đài đi nơi khác. 

Tượng đài An Dương Vương tại vòng xoay ngã sáu Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) chưa biết dời về đâu khi xây cầu vượt tại đây - Ảnh: QUANG ĐỊNH

“Giải cứu” nông dân - cách làm từ Hàn Quốc

Thay vì kêu gọi “giải cứu” nông sản tồn đọng, Chính phủ cần có chiến lược và chính sách để tạo sự phát triển bền vững cho sản xuất nông nghiệp. 

Nông dân tự giới thiệu sản phẩm trong siêu thị ở Hàn Quốc - Ảnh: T.M.N.
Nông dân tự giới thiệu sản phẩm trong siêu thị ở Hàn Quốc - Ảnh: T.M.N.

Như đóa hoa thơm dâng Người

216 điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam Bộ đã hội tụ về tỉnh Đồng Nai để tham gia liên hoan trong hai ngày 11 và 12-5 mừng sinh nhật Bác Hồ.

Tiến sĩ trẻ Nguyễn Phúc Cảnh, giảng viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Kỳ 2: Chiến tranh vì phụ nữ

Chính sắc đẹp của người phụ nữ Apatani xưa kia là “ngòi nổ” những cuộc chiến giữa các bộ lạc dưới chân núi Himalaya. Cuối cùng bộ lạc Apatani buộc phải ra đi rời bỏ Tây Tạng để giữ gìn những cô gái đẹp ít ỏi còn sót lại. Cả bảy ngôi làng ở thung lũng Ziro đều mang trong mình câu chuyện ly kỳ về cuộc thiên di định mệnh ấy.

Chân dung một suman (phù thủy) ở thung lũng Ziro - Ảnh: MAI HƯƠNG

Dạy tiếng Anh 2 tiết/tuần: khó đạt mục tiêu đề ra

Đó là ý kiến của các chuyên gia, giáo viên khi đề cập đến câu chuyện dự thảo chương trình quy định dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học không quá 70 tiết/năm, tương đương với 2 tiết/tuần. 

Một tiết học tăng cường tiếng Anh của học sinh tiểu học tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Dùng toán để hiểu những vấn đề xã hội

Đó là những dự án do học sinh Trường THPT Thực nghiệm Hà Nội thực hiện, dưới sự hướng dẫn của nhóm giáo viên toán tin (thuộc tổ tự nhiên), với đại diện là thầy giáo trẻ Nguyễn Đức Toàn.

Thầy Nguyễn Đức Toàn (bìa phải) trao đổi với học sinh về các dự án mà các em trình bày - Ảnh: VĨNH HÀ

Vận động phù hợp thể trạng

“Mỗi người nếu có chế độ vận động thể lực, rèn luyện sức khỏe phù hợp với cơ thể, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và một cuộc sống lành mạnh, tích cực, như vậy thực sự đã là hạnh phúc”.

Vận động phù hợp với sức khỏe mỗi ngày 30 phút cho cơ thể khỏe mạnh - Ảnh: Hữu Khoa

Một thế giới khoan dung qua những thước phim

Trong khuôn khổ các sự kiện của Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2017, Liên hoan phim châu Âu lần thứ 18 là một trong những sự kiện chính, được đầu tư và quan tâm bậc nhất. 

Những bộ phim châu Âu nổi bật được giới thiệu trong Liên hoan phim châu Âu 2017 - Ảnh: BTC cung cấp

Sập bẫy tình, bị tung ảnh “nóng” 

Ngày 11-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai người đàn ông về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người tình sau khi dùng hình ảnh ái ân để tống tiền.

Bị can Trần Đình Trọng và Võ Hoàng Tuấn - Ảnh: Công an cung cấp
Bị can Trần Đình Trọng và Võ Hoàng Tuấn - Ảnh: Công an cung cấp

Nhiều giả thuyết quanh chuyện sa thải sếp FBI

Truyền thông Mỹ đang đưa ra nhiều cách lý giải khác nhau xung quanh quyết định bất ngờ sa thải giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Tăng cường hợp tác Việt - Trung lành mạnh, ổn định

17h ngày 11-5 (giờ địa phương) tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo nghi thức cấp cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự tại lễ đón trọng thể ở Đại lễ đường Nhân dân, thủ đô Bắc Kinh - Ảnh: Yên Ba
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên