12/04/2017 10:16 GMT+7

Audio 12-4: ​Vì sao cảng Quy Nhơn bán hết vốn nhà nước?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đừng làm khó ca khúc xưa, bài hát Nối vòng tay lớn muốn biểu diễn phải xin phép, vì sao cảng Quy Nhơn bán hết vốn nhà nước?, Mường Thanh lại xây lố?, cha của Đoàn Thị Hương sẽ dự phiên xử thứ hai... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

11 học sinh Hà Tĩnh ngộ độc do ăn hạt ngô đồng

Miễn phí vé cho người dân hai bên cầu Bến Thủy; TP.HCM công bố chất lượng môi trường trên bảng thông tin điện tử; Bắt “yêu râu xanh” vào nhà dân ở Quảng Ngãi, dở trò dâm ô bé gái 11 tuổi; Trộm lại đập cửa kính ô tô đậu trong sân trường lấy tài sản; Đang ôm cua một tài xế xe ôm bị ”cuốn” vào gầm xe tải tử vong… là những thông tin chính trong chương trình hôm nay.

Không xin thì không cho - đơn giản vậy sao?

Câu chuyện 5 bài hát trước năm 1975 bị Cục Nghệ thuật biểu diễn tạm dừng lưu hành vẫn chưa nguôi dư luận thì lại thêm một cảnh ngộ mới khiến ai cũng bất ngờ: bài hát Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không có trong danh mục được phổ biến, muốn biểu diễn phải xin phép. 

Các ca sĩ đồng ca bài Nối vòng tay lớn trong đêm nhạc Nối vòng tay lớn tưởng niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại công viên Hồ Bán Nguyệt, Q.7, TP.HCM tối 22-4-2016 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đừng làm khó ca khúc xưa

Câu chuyện 5 ca khúc trước năm 1975 bị cấm đoán tùy tiện và vô lý, cùng với ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn nằm trong danh sách chưa được cấp phép phổ biến đang gây bức xúc cho gia đình các nghệ sĩ và công chúng.

Ca sĩ Thanh Bùi trong chương trình Nối vòng tay lớn (năm 2015), kỷ niệm 14 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: H.L.
Ca sĩ Thanh Bùi trong chương trình Nối vòng tay lớn (năm 2015), kỷ niệm 14 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: H.L.

Vì sao cảng Quy Nhơn bán hết vốn nhà nước?

Ngày 11-4, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa cảng Quy Nhơn (thuộc Tổng công ty Hàng hải VN - Vinalines, đóng tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Cảng Quy Nhơn luôn nhộn nhịp tàu hàng ra vào - Ảnh: TRẦN HOA KHÁ​

Kỳ 3: Chống cưa đôi thuế

Ngoài các biện pháp ngăn chặn hiện tượng “cưa đôi thuế”, các chuyên gia cho rằng cần có chính sách hỗ trợ dài hạn với doanh nghiệp (DN) chuyển đổi từ hộ kinh doanh, đặc biệt là cắt giảm các thủ tục và hỗ trợ thuế...

Các tiểu thương tại chợ vải Đồng Khánh, Q.5, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Mường Thanh lại xây lố?

Nhiều công nhân xây dựng và người dân ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) phản ảnh dự án Mường Thanh Viễn Triều đã xây vượt lên trên 40 tầng, “vượt trần” quy hoạch xây dựng TP Nha Trang.

 

Khách sạn và căn hộ Oceanus của Mường Thanh Viễn Triều được xây bên bãi biển Hòn Chồng, TP Nha Trang - Ảnh: Phan Sông Ngân

Còn sức để cười là còn hạnh phúc

Đoạn clip gần hai phút kể về hành trình "chiến đấu" với căn bệnh u não từ 17 tháng tuổi của Lewis Hine (16 tuổi, người Anh) vừa xuất hiện trên mạng xã hội đã lấy đi nhiều nước mắt và sự cảm phục từ hàng triệu người, được hàng loạt tờ báo lớn như BBC, NZHerald... chia sẻ lại.

Lewis Hine (phải) trong một lần gặp gỡ với hoàng tử nước Anh William - Ảnh: BBC

Kỳ 2: Hai anh em Nghị - Sỹ

Vì hoàn cảnh gia đình, cách đây hơn 10 năm, hai anh em ruột Lê Thanh Nghị và Lê Tiến Sỹ quyết định rời quê hương Nghệ An đi xuất khẩu lao động sang Malaysia. Ba năm đầu bị môi giới sang tay, làm việc vất vả như nô lệ.

Vợ con của hai anh em Lê Thanh Nghị (thứ hai từ trái) và Lê Tiến Sỹ tại văn phòng Tập đoàn xây dựng Pembinaan Prima Indah ở Kapar, TP Klang - Ảnh: Quỳnh Trung

“Tôi đã thông qua liên tịch”

Hai bài viết trên Tuổi Trẻ gần đây: “Im lặng là vàng?” (ngày 21-3) và “Khi hội đồng sư phạm bình thản lặng im” (ngày 11-4) đã nói rất đúng về câu chuyện dân chủ trong trường học hiện nay. 

Kinh tế, luật, công nghệ thông tin đang dẫn đầu

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, khối ngành kinh tế đang dẫn đầu trong thống kê sơ bộ tốp 100 ngành có số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhiều nhất ở các trường ĐH cả nước (tính đến cuối ngày 10-4). 

Học sinh lớp 12D1 Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2017 cho giáo viên chủ nhiệm - Ảnh: Như Hùng

Bỗng dưng… mất tinh thần

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng dưng chẳng muốn học tập hay làm việc gì nữa, cũng chẳng muốn gặp ai mà chỉ muốn ngồi một mình...Tại sao?

Những áp lực dồn nén trong học tập, công việc có thể là nguyên nhân gây “down mood“ (mất tinh thần) - Ảnh: MẠNH KHANG

Phải tự thoát khỏi sự trì trệ

“Người có chung khát vọng sẽ tự tìm đến nhau”. Ba thầy cô giáo ở Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM nói vậy khi tìm đến nhau trên con đường nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học. 

Cô Nguyễn Thị Minh Ngọc, thầy Nguyễn Minh Quý và thầy Hà Xuân Nhâm (từ trái sang) trong buổi trưng bày sản phẩm ứng dụng của học sinh Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội - Ảnh: Vĩnh Hà

Xù tiền thưởng, UBND huyện bị kiện

Một vụ kiện khá hi hữu và kéo dài nhiều năm vẫn chưa có hồi kết. Đó là việc lãnh đạo huyện Tam Nông (Đồng Tháp) “quên” lời hứa thưởng 50% giá trị tài sản mà người dân giúp huyện đòi thành công món nợ khó đòi.

Sứ giả hòa bình Malala

Việc được chọn làm sứ giả hòa bình trẻ tuổi nhất của Liên Hiệp Quốc cho thấy trong ba năm kể từ khi đoạt giải Nobel hòa bình, thông điệp của cô gái Malala Yousafzai vẫn là nguồn cảm hứng lớn cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Malala Yousafzai tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Mỹ ngày 10-4 - Ảnh: Reuters

Cha của Đoàn Thị Hương sẽ dự phiên xử thứ hai

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Đoàn Văn Thạnh, cha của bị cáo Đoàn Thị Hương, đã có mặt tại Malaysia để hôm nay (12-4) gặp con gái và tham dự phiên xử diễn ra một ngày sau đó.

Luật sư Teh Poh Teik (bìa trái) và ông Đoàn Văn Thạnh (thứ hai từ phải sang) trong cuộc gặp chiều 11-4 - Ảnh: CPV
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên