12/01/2017 10:27 GMT+7

Audio 12-1: ​Người nhà ông Ban Ki Moon dính tội hối lộ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hạn chế xe tải nhẹ trong nội thành, người nuôi heo lỗ, dân vẫn mua thịt giá cao, cảnh báo lạm dụng “thuốc trẻ”, người nhà ông Ban Ki Moon dính tội hối lộ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Trái cây “độc” và “lạ” phục vụ Tết, giá bán hấp dẫn

Cháy xưởng gỗ ở Bình Phước, ước thiệt hại hơn 100 triệu đồng; Phát hiện điểm giết mổ heo không phép ngay trung tâm thành phố HCM; Thay khớp háng thành công cho cụ bà 102 tuổi; Hoa đào nở sớm, người nông dân khóc ròng; Một thầy giáo ở Hậu Giang bị đâm tử vong; TPHCM triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lên tới 300 tỉ đồng;...

Để dân giám sát chất lượng môi trường

Công ty Nhôm Lâm Đồng (đơn vị điều hành tổ hợp bôxit Tân Rai, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) vừa chính thức để người dân cùng tham gia giám sát hoạt động quan trắc môi trường trong khu vực sản xuất.

Người dân sống gần khu vực Nhà máy bôxit Tân Rai phải dùng máy lọc nước giếng để nấu ăn - Ảnh: M.Vinh

Hạn chế xe tải nhẹ trong nội thành

Càng gần Tết Nguyên đán, tình hình kẹt xe ở nội thành TP.HCM càng trở nên nghiêm trọng. Ngoài lượng xe máy, xe hơi, taxi ken đặc, tình trạng kẹt xe còn do một loại phương tiện khác xuất hiện rất dày chuyên chở hàng hóa trong dịp tết: xe tải nhẹ, loại tải trọng dưới 2,5 tấn.

Xe tải lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, Q.Tân Bình, TP.HCM vào giờ cao điểm - Ảnh: HỮU KHOA
Xe tải lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, Q.Tân Bình, TP.HCM vào giờ cao điểm - Ảnh: HỮU KHOA

Đừng bắt voi phục vụ con người

Tại hội thảo đánh giá công tác quản lý bảo tồn voi Việt Nam được tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngày 11-1, các chuyên gia quốc tế cho rằng xu hướng hiện nay trong ngành du lịch có sử dụng voi là du khách thích được ngắm voi “sống hạnh phúc và thân thiện”, thay vì bắt voi phải phục vụ con người.

Những con voi ở Bản Đôn (Đắk Lắk) hằng ngày vẫn phải nặng nhọc lội sông cõng khách phục vụ du lịch - Ảnh: CHÂU ANH

Người nuôi heo lỗ, dân vẫn mua thịt giá cao

Trong khi giá heo hơi tại trang trại xuống thấp nhất trong vòng 10 năm qua, người chăn nuôi lỗ hàng triệu đồng/con heo xuất chuồng, nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua thịt heo với mức giá cao ngất ngưởng.

Người tiêu dùng cho rằng giá thịt heo chưa giảm tương xứng với giá heo hơi - Ảnh: Hữu Khoa
Người tiêu dùng cho rằng giá thịt heo chưa giảm tương xứng với giá heo hơi - Ảnh: Hữu Khoa

Hà Nội, hoa nở người khóc

Dù còn 3 tuần nữa mới đến Tết nhưng những ngày này, về các vùng trồng hoa đào nổi tiếng ở Hà Nội, từ xa, nhiều người đã có thể nhận ra một màu hồng thẩm ở những góc vườn. Hoa nở nhưng người trồng đào lại khóc.

Quy hoạch phải có dũng khí

Đó là nhận định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017 của Bộ Kế hoạch - đầu tư ngày 11-1. Ông cho rằng việc lập quy hoạch chắc chắn có va chạm. Vì vậy cần có dũng khí trong vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho nguyên bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Bùi Quang Vinh vì những đóng góp của ông đối với đất nước - Ảnh: Cổng TTCP

Lên quận, sẽ giảm đáng kể vi phạm xây dựng

Từ năm 2012, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) là ông Trần Trọng Tuấn (nay là giám đốc Sở Xây dựng TP) đã trình đề án xin thành lập thị xã Bình Chánh để có cơ chế quản lý phù hợp với thực tế phát triển của địa phương này. 

Khu Trung Sơn ở ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) phát triển sầm uất như các quận ở TP - Ảnh: HỮU KHOA

Tết sớm ở vùng chân sóng

Trong hai ngày 10 và 11-1, chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ” đã trao 1.100 phần quà đến các em học sinh ở Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định và Quảng Nam.

Niềm vui đi nhận quà “Tết yêu thương” của các em học sinh vùng lũ Quảng Trị - Ảnh: L.Đ.D.
Niềm vui đi nhận quà “Tết yêu thương” của các em học sinh vùng lũ Quảng Trị - Ảnh: L.Đ.D.

Bưởi tăng giá những ngày cận tết

Những ngày này hàng trăm nhà vườn trồng bưởi năm roi ở thị xã Bình Minh nơi được mệnh danh là vương quốc bưởi năm roi của tỉnh Vĩnh Long, tất bật bưởi để chuẩn bị cung ứng cho thị trường tết Đinh Dậu 2017 đang đến gần. Trang trại của người lính Ba Tơ 

Bên bờ sông Liên, một trang trại heo rừng lai và rừng keo bạt ngàn mỗi năm cho những người lính nơi đây thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Trung tá Phạm Văn Viên và trang trại của người lính ở chiến khu xưa - Ảnh: T.Mai

Kỳ 2: Vì sao Myanmar thu hút lao động Việt?

Là một thị trường sơ khai ở rất nhiều lĩnh vực, Myanmar ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài kể từ ngày mở cửa. Số lượng công ty VN sang đây vì thế cũng tăng dần những năm qua với nhiều cái tên quen thuộc như Hoàng Anh Gia Lai, BIDV, Viettel, VNPT, FPT, Atad... Nhưng tại sao nhiều công ty vẫn phải mang sang Myanmar đội ngũ nhân viên, công nhân người Việt thay vì sử dụng lao động địa phương có giá thành rẻ hơn rất nhiều?

Kỹ sư Lâm Văn Điệp (giữa) hướng dẫn các công nhân Myanmar làm việc tại Khu công nghiệp Thilawa, nơi có nhiều dự án của các công ty VN - Ảnh: Nguyên Khôi

Chờ đến ngày hội tư vấn tuyển sinh

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa (số 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM) vào ngày chủ nhật 15-1.

Học sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng
Học sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

Già làng dạy người trẻ đánh cồng chiêng

Những già làng người dân tộc Ca dong ở huyện vùng cao Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi lâu nay đã có những cách làm hiệu quả để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng trong cộng đồng, bằng việc dạy và truyền cảm hứng mới mẻ cho người trẻ giữ gìn các giá trị này.

Cảnh báo lạm dụng “thuốc trẻ” cho chị em

Từ sau tuổi 40,  nhiều chị em bắt đầu có những dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh như hay cáu gắt, bốc hỏa hoặc kinh nguyệt không đều, tóc rụng nhiều, da khô và “chuyện ấy” cũng rất đì đẹt… 

Bắt quả tang 13 con bạc đang đá gà, thu giữ hàng chục triệu đồng

Ngày 11/01, Công an Tp. Sa Đéc cho biết đơn vị vừa bắt quả tang 01 vụ đá gà ăn thua bằng tiền có quy mô lớn tại, xã Tân Khánh Đông.

Ngày kết nối yêu thương

Trên tay cầm cành hồng đỏ thắm, những chiến sĩ trẻ của lữ đoàn không quân hải quân 954 say sưa hát và nhiệt tình tham gia các trò chơi tập thể với đoàn văn nghệ sĩ TP.HCM. Đó có lẽ là một trong những hình ảnh khó quên của ngày hội Mùa xuân biển đảo 2017.

NSƯT Quỳnh Liên tay cầm hoa hồng hết mình biểu diễn cùng các chiến sĩ tại lữ đoàn 954 không quân hải quân - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cách viết thay đổi do nhân vật đã đổi thay

Nhà văn Hồ Anh Thái ví đàn chị Lê Minh Khuê là bà “trùm truyện ngắn”. “Bà trùm” với tập truyện mới Làn gió chảy qua vừa nhận giải thưởng 2016 của Hội Nhà văn Việt Nam. Đây là lần thứ ba (sau lần 1987, 2000) nữ nhà văn nhận được giải thưởng này.

Nhà văn Lê Minh Khuê và tập truyện ngắn vừa đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam - Ảnh: Nam Trần

Ngôi nhà tình thương của người ngã xuống

Đứng trong căn nhà mới, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Phước - bà Nguyễn Thị Hiếu (cha mẹ em Yến Nhi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quang Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng. Giáp tết có căn nhà mới sao không vui được.

Niềm vui của hai bé Yến Trang, Yến Xuân - con ông Phước - trong căn nhà mới - Ảnh: Mai Hoa

Nguyên Chánh thanh tra bị phạt tù vì tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm

Ngày hôm qua, TAND TP. Cần Thơ đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Trần Trung Dũng (nguyên Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Cần Thơ, nguyên Hiệu trưởng Trường Thể dục Thể thao (TDTT) 8 năm tù vì tội “Tham ô tài sản” và 4 năm tù vì tội “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp”.

Người nhà ông Ban Ki Moon dính tội hối lộ

Em trai và cháu trai của cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon bị một tòa án ở Mỹ buộc tội âm mưu hối lộ một quan chức chính phủ.

Ông Joo Hyun Bahn rời tòa liên bang ở New York chiều 10-1 - Ảnh: AP

Triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triệt phá một đường dây đánh bạc liên tỉnh quy mô lên tới hơn 300 tỷ đồng.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên