11/02/2017 11:39 GMT+7

Audio 11-2: ​Uber VN sẽ phải đóng cửa?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Uber VN sẽ phải đóng cửa?, nhà ở 300 - 500 triệu đồng hợp nhu cầu người thu nhập thấp, 10 cách chữa ho cho trẻ, ông Trump đổi giọng, ủng hộ “một Trung Quốc”... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Áp dụng tiêu chuẩn khí thải càng chậm càng nguy hiểm

Toàn dân Hà Nội sẽ được thăm khám và theo dõi sức khỏe; Gần 1.000 công nhân dừng việc phản đối công ty tại Quảng Nam; Trung Quốc ngưng thu mua, chuối đổ cho… dê ăn tại Đồng Nai; Chạy xe máy té xuống kênh nước, cả gia đình ba người chết thảm ở Tây Ninh; Cần Thơ phát hiện 1.308 gói thuốc lá lậu vận chuyển bằng xe khách… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Nhẹ tư duy pháp luật

Bắt đầu từ cái tin: con tôm hùm đỏ “được” một cá nhân lặng lẽ nhập vào Việt Nam là một “sinh vật lạ”, đã gây tác hại cho mùa màng hoa màu, thậm chí có thể đục khoét làm vỡ đê điều. 

Tôm hùm đỏ nuôi tại cơ sở ông Trần Văn Hòa do người dân bắt được - Ảnh: Người dân cung cấp

Thuốc bảo vệ thực vật gây ung thư: Vô tư sử dụng

Bộ NN&PTNT vừa loại hai chất nguy hiểm 2,4D và Paraquat ra khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật, nhưng lại cho phép sử dụng thêm 2 năm nữa...

Một nông dân ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM sử dụng thuốc trừ cỏ Zico có thành phần 2,4D-Dimethylamonium 720 g/l (ảnh chụp chiều 10-2) - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một nông dân ấp 2, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM sử dụng thuốc trừ cỏ Zico có thành phần 2,4D-Dimethylamonium 720 g/l (ảnh chụp chiều 10-2) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu khối tài sản trăm tỉ

Bộ Công thương khẳng định việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu lượng lớn cổ phần tại Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang có từ trước khi được bổ nhiệm thứ trưởng và đã thực hiện đúng quy định kê khai tài sản. 

Bà Hồ Thị Kim Thoa trả lời báo chí trong một cuộc triển lãm trước biển hiệu của Điện Quang - Ảnh: Anh Đức

Uber VN sẽ phải đóng cửa?

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Công ty TNHH Uber VN (Uber VN) không được cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện và đơn vị vận tải để kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành...

Xe Uber đón khách ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Gần 1.000 công nhân dừng việc phản đối công ty

Sáng 10-2, gần 1.000 công nhân của Công ty TNHH may mặc Onewoo (thuộc cụm công nghiệp Hà Lam-Chợ Được, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã dừng việc tập thể, đứng dưới mưa trong khuôn viên của công ty để phản đối lãnh đạo do bức xúc nhiều vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của họ

Nhà ở 300 - 500 triệu đồng hợp nhu cầu người thu nhập thấp

Thông tin về nhà ở xã hội (NƠXH) 100 triệu đồng của Bình Dương được nhiều bạn đọc quan tâm. Nhiều người đặt câu hỏi liệu TP.HCM có xây dựng được mô hình này hay không?

Sau chuyến tham quan của lãnh đạo TP.HCM tại các dự án nhà ở 100 triệu đồng của Bình Dương, nhiều người mong TP có chính sách đột phá để người thu nhập thấp có thể mua nhà - Ảnh: Bá Sơn

Khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng

Tại buổi làm việc với Thành đoàn TP.HCM sáng 10-2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng trong hoạt động của mình, tổ chức Đoàn TP phải khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng, khát khao khởi nghiệp trong thanh niên.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (bìa phải) trao đổi với các cán bộ Đoàn chủ chốt của TP.HCM tại buổi làm việc với Thành đoàn ngày 10-2  -Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ 4: Những ngày bão lũ

Mỗi mùa lúa bội thu đi qua người nông dân Hà Tĩnh càng biết ơn những thử thách khốc liệt mà người công nhân hồ Kẻ Gỗ đã ngày đêm “giữ nước” để đủ tưới tắm cho đồng ruộng. Với những người đang đảm trách việc vận hành hồ Kẻ Gỗ, cuộc đời của họ chỉ biết “lo nước cho dân mình”.

Mùa xả lũ ở đập tràn hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: Văn Định

Sau Tết, nhiều chuyến tàu giảm giá vé

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa cho biết, từ ngày 9 đến ngày 18 – 2 sẽ áp dụng giảm giá vé từ 10% đến 20% trên một số chuyến tàu.

Làm các môn thi tổ hợp như thế nào?

Từ số báo này, Tuổi Trẻ mở Hộp thư tuyển sinh đồng thời trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online nhằm giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia, việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. 

Thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

Học sinh ĐBSCL rộn rịp chọn tổ hợp môn thi

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, năm nay học sinh THPT ở ĐBSCL có hai xu hướng chọn tổ hợp môn thi cho kỳ thi THPT quốc gia. Nếu các trường trung tâm thành phố chọn bài thi khoa học tự nhiên, thì học trò trường huyện lại chọn bài thi khoa học xã hội...

Giờ học của học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: Minh Tâm

10 cách chữa ho cho trẻ

Thời tiết lạ, thay đổi nhiều trong thời gian gần đây cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ dễ nhiễm lạnh đường hô hấp và gây ho. Có nhiều biện pháp để phòng tránh, chữa ho cho trẻ tại nhà.

Chanh, mật ong, gừng là ba trong số những loại thuốc trị ho -  Ảnh: Kim Hoa
Chanh, mật ong, gừng là ba trong số những loại thuốc trị ho - Ảnh: Kim Hoa

“Cứu được người tui thấy thật ấm lòng”

Câu chuyện ngư dân Huỳnh Văn Lâm cứu 14 người trên biển Kiên Giang tối 8-2 làm nhiều người khâm phục. Có chút may mắn cho những người gặp nạn nhưng trên hết là quyết định đúng đắn của ông Lâm khi đã về bờ mà linh tính buộc ông quay lại.

Ông Huỳnh Văn Lâm (thứ 2 từ trái sang) trở lại với biển sau khi cứu sống 14 mạng người - Ảnh: K.Nam
Ông Huỳnh Văn Lâm (thứ 2 từ trái sang) trở lại với biển sau khi cứu sống 14 mạng người - Ảnh: K.Nam

Sẽ tuyên dương thuyền trưởng cứu 14 người ở Kiên Giang

Ông Trần Như Tiến - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Nam Du - cho biết, xã đã họp và thống nhất khen thưởng đột xuất cho hành động cứu người đầy nhân văn của ông Huỳnh Văn Lâm, thuyền trưởng đã cứu 14 người bị lật tàu trên biển Kiên Giang tối ngày 8-2 vừa qua. Sau khi ông Lâm đi biển trở về, xã Nam Du sẽ tổ chức họp dân trao giấy khen để tuyên dương ông Lâm trước bà con trên đảo.

Ông Trump đổi giọng, ủng hộ “một Trung Quốc”

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đổi giọng, tuyên bố chính quyền mới của Mỹ sẽ tôn trọng chính sách “một Trung Quốc”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

“Hẹn gặp lại ở tòa”

Đó là phản ứng của Tổng thống Donald Trump sau khi Bộ Tư pháp Mỹ thất bại trong việc bảo vệ sắc lệnh hạn chế nhập cư trước Tòa phúc thẩm liên bang.

Mô hình tổ chức nhà nước theo kiểu tam quyền phân lập của Mỹ - Ảnh: Reuters - Đồ họa: Tấn Đạt
Mô hình tổ chức nhà nước theo kiểu tam quyền phân lập của Mỹ - Ảnh: Reuters - Đồ họa: Tấn Đạt

Tuyên phạt 33 năm tù nhóm đối tượng mua bán ma túy

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang vừa tuyên phạt tổng cộng 33 năm tù cho nhóm các bị cáo Trần Văn Hùng, Lê Hoàng Phúc, Lê Văn Phú, Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Thị Ngọc Thủy (tuổi từ 28 đến 42) cùng trú tại thành phố Long Xuyên, về tội mua bán trái phép chất ma túy.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên