10/06/2017 16:33 GMT+7

Audio 10-6: Chi tiền 'bịt miệng' chủ tàu?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giải quyết những bất an, lo lắng cho dân; Kiểm lâm nói doanh nghiệp phát lấn rừng; Chi tiền “bịt miệng” chủ tàu?; Cảnh báo chuyện “hảo ngọt”; Sóng gió tạm yên cho Tổng thống Trump... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Đề nghị thu hồi đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Hơn 40 hộ dân sống gần nhà máy thủy điện không có điện; Bất cập trong sử dụng đỗ xe tự động qua điện thoại di động tại Hà Nội; Hạt kiểm lâm thu hồi động vật quý hiếm; Tài xế taxi bị đâm gần 10 nhát, cướp tài sản trong đêm… là những thông tin chính của chương trình hôm nay.

Chưa mới đã kịp... cũ

Một phát hiện bất ngờ vừa được Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội chỉ ra tại phiên họp chuyên đề nghe bộ trưởng Bộ GD-ĐT báo cáo về thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

Ảnh minh họa

Giải quyết những bất an, lo lắng cho dân

Tiền của dân chắt chiu nhưng tham nhũng nhiều, lãng phí lớn; chưa sinh ra đã phải “chạy”; sẽ chuyển dần giáo viên từ công chức, viên chức sang hợp đồng lao động…

Đại biểu Dương Văn Thống (trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái) phát biểu - Ảnh: HOÀNG NAM
Đại biểu Dương Văn Thống (trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái) phát biểu - Ảnh: HOÀNG NAM

Kiểm lâm nói doanh nghiệp phát lấn rừng

11ha rừng tự nhiên nằm trên địa bàn xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) bị chặt trắng. Trong khi doanh nghiệp nói phát dọn để thực hiện dự án trồng rừng thì Hạt kiểm lâm huyện Đắk Glong lại nói doanh nghiệp phát lấn phần rừng không được giao.

Những cánh rừng bị chặt trơ trụi để phục vụ dự án trồng rừng của Công ty Khải Vy tại xã Quảng Sơn - Ảnh: B.D.

Chi tiền “bịt miệng” chủ tàu?

Tại hội nghị chuyên đề về đóng mới, nâng cấp tàu cá theo nghị định 67/CP diễn ra ở Bình Định sáng 9-6, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đã yêu cầu công an điều tra những khuất tất đằng sau những con tàu vỏ thép mới đóng xong đã hư nặng.

Ngư dân Trần Đình Sơn (phải) ở xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) - chủ tàu cá vỏ thép BĐ 99245 TS - có mặt trên tàu khi đại diện ủy quyền phân phối máy Doosan tại Việt Nam đến kiểm tra - Ảnh: THÁI THỊNH

Cùng em lớn lên an toàn

Cả đoàn rời Đồng Nai khi trời mưa lắc rắc, trong những cái vẫy tay tạm biệt của các em học sinh Trường liên cấp Lê Quý Đôn. Vậy là hành trình mang kiến thức về giáo dục giới tính, phòng tránh xâm hại tình dục với học sinh huyện Tân Phú của dự án “Lớn lên an toàn” đã kết thúc.

Giờ thuyết trình gọi tên các bộ phận trên cơ thể của các học sinh lớp 5 Trường liên cấp Lê Quý Đôn (Đồng Nai) - Ảnh: UYÊN TRINH

Kỳ 4:  Khóc cười với “bà thủy”  

Sạt lở, bồi tụ cũng gây ra cảnh dở khóc dở cười. Có người chỉ qua một mùa lũ bị lở cả công đất, vừa mất của, vừa phải lo tiền trả lại người thuê. Lại có trường hợp hơn 100ha đất của một cù lao bị sạt lở khiến người dân tản cư khắp nơi, vài chục năm sau phù sa về bồi đắp lại, ai nấy trở về sinh sống, trở thành hàng xóm như xưa...

Nông dân được tái cấp đất sản xuất trên cồn Long Tả - Ảnh: Tấn Đức

Phải thực hiện theo đúng quy chế tuyển sinh

Sáng 9-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký công văn yêu cầu Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước. 

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cảnh báo chuyện “hảo ngọt”

Chuyện không mới nhưng các bác sĩ vẫn phải cảnh báo việc trẻ em và cả người lớn “hảo ngọt” khi các căn bệnh liên quan đến đồ ăn, thức uống có nhiều đường  ngày càng gia tăng.

Các bác sĩ khuyên thay vì cho trẻ ăn đường có trong bánh kẹo, nước ngọt, phụ huynh nên cho trẻ ăn đường tự nhiên - Ảnh minh họa: Châu Anh
Các bác sĩ khuyên thay vì cho trẻ ăn đường có trong bánh kẹo, nước ngọt, phụ huynh nên cho trẻ ăn đường tự nhiên - Ảnh minh họa: Châu Anh

Sân chơi ca hát cho người khuyết tật

Không ồn ào nhưng cuộc thi Giai điệu trái tim mấy năm nay đã là cái tên cuộc thi ca hát được nhiều người khuyết tật nhớ đến.

Các thí sinh cùng ban tổ chức của cuộc thi Giai điệu trái tim lần 3-2016 - Ảnh: T.U.

Những người tốt kỳ lạ

“Cả mấy tháng nay tôi suy nghĩ đến đau đầu mà vẫn chưa có cách nào giúp họ cho tốt” - chị Anh (quận 10, TP.HCM) nhăn trán nói. Anh Ninh (quận 2) góp lời: “Chính yếu là tương lai của hai đứa nhỏ”. Chị Chi (quận 9) nói: “Chúng còn nhỏ quá, chúng phải được đi học lại”. 

Nguyễn Lữ Kim Thư: “Bao nhiêu tấm lòng đã giúp tôi sống nhiều năm qua, chắc cũng sẽ giúp được các con tôi có một tương lai thành người tốt” - Ảnh: P.Vũ

Sóng gió tạm yên cho Tổng thống Trump

Không có nhiều diễn biến đặc biệt xuất hiện sau buổi điều trần được kỳ vọng của cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey liên quan tới Tổng thống Donald Trump.

Cựu giám đốc FBI James Comey tuyên thệ trước buổi điều trần tại Quốc hội Mỹ ngày 8-6 - Ảnh: AFP

Cơn địa chấn trên chính trường Anh

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong cuộc bầu cử sớm ngày 8-6 khi Đảng Bảo thủ đánh mất thế đa số dù vẫn là đảng nắm số ghế lớn nhất trong Quốc hội Anh. Kết quả cũng gây lo ngại về cuộc đàm phán Brexit.

Nguồn: Guardian - đồ họa: Tấn Đạt
Nguồn: Guardian - đồ họa: Tấn Đạt
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên