10/10/2016 14:21 GMT+7

Audio 10-10: ​Ứng phó với nhà máy điện hạt nhân sát biên giới

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Xây dựng chỉnh đốn Đảng, sức mua yếu, doanh nghiệp ngại vay vốn, khủng hoảng mùi hôi, ô nhiễm không khí, kỳ án Vũ Phan Điền, Đảng Cộng hòa “vỡ trận” vì Donald Trump... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Bún chửi” Hà Nội vẫn đông khách

Chấn chỉnh ngay lập tức việc xe ôm bát nháo ở sân bay; Hai thợ hồ cứu người phụ nữ trôi trong dòng nước lớn; Đường cao tốc từ chối phục vụ hơn 15.600 lượt xe; Biệt thự cổ Đà Lạt ngày một hoang hóa; Hàng loạt cửa hàng cho mua trả góp dính bẫy giấy tờ giả; Bắt giữ đối tượng dùng bé trai giao ma túy; TIÊU ĐIỂM: “Bún chửi” Hà Nội vẫn đông khách… là những tin tức cập nhật trong ngày hôm nay

Đừng để phải nói lời “giá như”

Chuyện cậu bé ở Yên Bái chọn cái chết để kết thúc sự sợ hãi, xấu hổ, căng thẳng sau biến cố bị đánh rồi bị ép quỳ lạy trên đường đã khiến nhiều người lặng đi, đau đớn và lo lắng.

Anh Xuân bên bàn thờ con trai - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng đã khai mạc tại Hà Nội sáng 9-10, dự kiến kéo dài đến 15-10.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc hội nghị

Biến cố tốt hay xấu, nông dân đều điêu đứng 

Chương trình nông thôn mới đã được triển khai rộng khắp cả nước. Nhưng sau năm năm thực hiện, mục tiêu nâng cao đời sống người nông dân đạt hiệu quả không cao. Tại sao? Trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Đặng Kim Sơn - chuyên gia về nông nghiệp - nói:

TS Đặng Kim Sơn - Ảnh: LÊ THANH

Thanh Hóa yêu cầu chấm dứt lạm thu

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh việc thu các khoản đóng góp của người dân sai quy định.

Nhà văn hóa mới của thôn Thành Đức vừa được khánh thành cuối năm 2015, rộng 630m2. Người dân đóng góp 900.000 đồng/khẩu - Ảnh: Mai Hoa

Hàng trăm học sinh leo dải phân cách như làm xiếc

Từ hơn một năm nay, người và xe cộ khi lưu thông trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đều luôn phải thót tim trước cảnh hàng trăm học sinh của phường Ninh Đa leo qua dải phân cách như làm xiếc để đến trường ở bên kia quốc lộ ...

Ứng phó với nhà máy điện hạt nhân sát biên giới

Ba nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc xây dựng gần biên giới Việt Nam vừa đưa những tổ máy đầu tiên vào hoạt động. Với khoảng cách từ Nhà máy điện hạt nhân Phòng Thành (Quảng Tây) đến Việt Nam khoảng 50km, các chuyên gia cho rằng cần sớm có mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ. 

Vị trí ba nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc gần biên giới Việt Nam - Nguồn: Thanh Hà - Đồ họa: Như Khanh
Vị trí ba nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc gần biên giới Việt Nam - Nguồn: Thanh Hà - Đồ họa: Như Khanh

Sức mua yếu, doanh nghiệp ngại vay vốn

Dù đã vào cao điểm kinh doanh cuối năm nhưng nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn đắn đo khi quyết định vay vốn do lo ngại đầu ra, sức mua yếu. 

Công nhân đóng gói sản phẩm đưa đi xuất hàng tại Công ty TNHH Minh Long Hưng (Q.9, TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa

Khách hàng chóng mặt với tiền sử dụng đất

Thỏa thuận cho khách hàng đóng tiền sử dụng đất khi giá đất còn thấp, đến nay khách hàng được cấp giấy chứng nhận phải đóng tiền cao gấp nhiều lần. 

Một góc dự án Việt Quốc, nơi nhiều người dân mua nhà từ năm 2005 nhưng phải đóng tiền sử dụng đất giá năm 2014 - Ảnh: Ngọc Hà

Tăng tiện ích cho người đi xe buýt

Nhiều hiến kế gửi đến diễn đàn đã tiếp tục bàn câu chuyện làm sao để xe buýt được nhiều người dân lựa chọn, trong đó có đề xuất tạo thuận lợi cho hành khách bằng xe buýt nhỏ, hệ thống xe buýt hai cấp và xe buýt trường học.

Hạn chế xe buýt có kích thước lớn đi vào đường hẹp và phải tăng số lượng xe buýt có kích thước trung bình. Trong ảnh: xe buýt trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh - Ảnh: Hữu Khoa

Hai thợ hồ cứu phụ nữ mới sinh khỏi dòng nước lớn

Câu chuyện hai thanh niên làm thợ hồ cứu giúp người phụ nữ khỏi dòng nước lớn đang làm râm ran niềm vui trong những người dân tỉnh Bình Dương.

Bạn của người trẻ lầm lỡ

“Hành trình của niềm tin” là chương trình được Hội LHTN VN TP.HCM triển khai trong những năm qua, tiếp sức cho những bạn trẻ hoàn lương, sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, giúp những bạn có nguy cơ vi phạm pháp luật biết dừng lại đúng lúc. 

Vợ chồng chị Yến vui mừng khi được tặng bộ đồ nghề sửa xe - Ảnh: K.ANH

Kỳ 1: Kế nghiệp tiền nhân

Sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, năm 1802 Nguyễn Ánh (1762 - 1820) lên ngôi vua ở Phú Xuân, lấy niên hiệu là Gia Long, chính thức khai lập vương triều Nguyễn. Không chỉ cai quản một nước Việt Nam thống nhất, vua Gia Long còn quan tâm đến việc chiếm hữu, xác lập chủ quyền đối với những vùng biển đảo mà tiền nhân đã dày công khai phá, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đoạn viết về Bãi Cát Vàng và hoạt động của đội Hoàng Sa thời chúa Nguyễn trong Thiên Nam tứ chí lộ đồ thư dẫn của Đỗ Bá, lưu trữ tại Viện Nghiên cứu Hán - Nôm (Hà Nội)

Dốc sức để thi trắc nghiệm

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi mẫu kỳ thi THPT quốc gia, nhiều trường THPT ở TP.HCM đã có những động thái tích cực nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi. 

Thầy giáo Nguyễn Tác Tuấn Ngọc, tổ trưởng tổ toán Trường THPT Phú Nhuận, trình bày chuyên đề về phương pháp học và phương pháp giải đề thi trắc nghiệm môn toán cho học sinh khối 12 - Ảnh: H.HG.

Khủng hoảng mùi hôi, ô nhiễm không khí

Hôi thối, hôi thối rồi lại… hôi thối - thời gian qua người dân nhiều nơi than phiền dữ dội về mùi hôi ở một số khu vực. Ngoài ra, nhiều nơi còn chịu cảnh ô nhiễm khói, bụi.

Bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi qua khu vực vòng xoay An Lạc, TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Bắt siêu trộm là cựu dân quân xã

Công an H.Nhà Bè, TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Thành, 22 tuổi, ở xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản

Lo cho cải lương vào game show

Mới đây, soạn giả Hoàng Song Việt đã đăng trên Facebook cá nhân một status đầy nỗi niềm và gút lại chắc nịch: “Tôi không muốn tác phẩm của mình xuất hiện trên game show thêm lần nào nữa”.

"Sao nối ngôi", một trong những chương trình nhận được thiện cảm từ người xem khi thí sinh đưa cải lương vào thi tài - Ảnh: MINH HIẾU

Kỳ án Vũ Phan Điền

Một vụ án bắt người và khám xét khẩn cấp về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” tưởng rất đơn giản nhưng đã trải qua tám phiên tòa, hai lần kháng nghị giám đốc thẩm vẫn chưa giải quyết xong.

Anh Điền xúc động ôm mẹ tại nhà riêng sau khi được tòa phúc thẩm lần 2 trả tự do ngay tại tòa - Ảnh: Nguyễn Khánh

Châu Phi sẽ thành công xưởng của Trung Quốc

Trung Quốc đang thiếu nhân công giá rẻ, trong khi châu Phi đang đáp ứng được những điều kiện đó.

Đường xe lửa mới khánh thành đầu tháng 10 ở Ethiopia mang màu sắc rất Trung Quốc. Tuyến đường dài 750km và trị giá đầu tư 4 tỉ USD - Ảnh: Reuters

Đảng Cộng hòa “vỡ trận” vì Donald Trump

Hàng loạt lãnh đạo chủ chốt Đảng Cộng hòa tuyên bố “hết chịu nổi” và từ bỏ ủng hộ Donald Trump, sau khi chứng kiến đoạn video “tục tĩu” của ông này.

Cử tri ủng hộ tỉ phú Trump tụ tập trước tòa tháp Trump Tower - nơi gia đình ông cư ngụ ở khu Manhattan, New York - ngày 8-10 để thể hiện thái độ tiếp tục ủng hộ ông sau vụ bê bối phát ngôn - Ảnh: Reuters

Tai nạn, sự cố trên cao tốc vẫn còn nhiều

Số liệu thống kê trong hơn chín tháng đầu năm 2016 trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (viết tắt là VEC) quản lý cho biết số vụ tai nạn giao thông, sự cố giao thông giảm so với cùng kỳ nhưng vẫn còn nhiều.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên