Xe
29/05/2015 14:44 GMT+7

​Audi tiết lộ về xe tự lái Audi A8

CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)
CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)

TTO - Audi chính thức xác nhận thế hệ tiếp nối của flagship Audi A8 sẽ sở hữu hệ thống lái tự động - một tính năng mới nằm trong chuỗi công nghệ tiên phong.

Audi A8 sẽ là chiếc xe đầu tiên của hãng ứng dụng ngôn ngữ thiết kế của concept Audi Prologue - Ảnh: Carscoop

Cụ thể đến năm 2017, model A8 mới sẽ trở thành phiên bản xe sản xuất đầu tiên của Audi được trang bị tính năng lái tự động thí điểm, kiểm soát hoạt động trong xe bằng cử chỉ và đèn chiếu sáng LED hữu cơ.

Audi A8 cũng là mẫu xe đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới từng xuất hiện trong bản concept Prologue hồi đầu năm nay - nhiệm vụ này được giao cho “phù thủy” thiết kế Marc Licht.

Như vậy, Audi đã phủ nhận dự đoán của các chuyên gia công nghiệp trước đó cho rằng xe tự lái phải chờ đến năm 2020 mới xuất hiện trên thị trường.

Hãng tiết lộ hệ thống tự lái sẽ sử dụng một loạt cảm biến rađa tầm xa cùng 12 cảm biến siêu âm, máy quét laser và máy quay video cùng phối hợp "tác chiến" để hướng dẫn xe chạy an toàn trên đường với vận tốc 60 km/giờ khi xảy ra ách tắc giao thông.

Audi cũng đang nghiên cứu tích hợp đèn LED hữu cơ vào các màn hình nội thất để hiện thực hóa tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

Khi đó, các tác vụ kiểm soát nhiệt độ, điều khiển hệ thống âm thanh hay nhận cuộc gọi điện thoại sẽ đều được thực hiện qua cử chỉ - công nghệ này cũng dự kiến góp mặt trong chiếc VW Golf phiên bản kế tiếp.

Về động cơ, giám đốc phát triển kỹ thuật Audi Ulrich Hackenberg xác nhận model A8 mới sẽ sử dụng công nghệ tăng áp điện trong ít nhất một số động cơ sẵn có của hãng như V6 hay V8.

Phiên bản e-tron hybrid plug-in cũng được dự kiến ra mắt. Trước mắt, A8 mới sẽ nhẹ hơn bản trước gần 200kg nhờ được xây dựng trên nền tảng MLB thế hệ mới.

Video thử nghiệm hệ thống tự lái thí điểm trên chiếc Audi A7 - Nguồn: YouTube 
CHÂU LUÂN (Theo Carscoop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Audi A8 xe tự hành