18/03/2017 21:39 GMT+7

​Arsenal thảm bại trước West Brom

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 18-3, Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của đàn em West Brom trong trận đấu sớm vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ West Brom sau khi Craig Dawson mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal thiếu vắng nhạc trưởng Ozil do chấn thương. Chưa hết, khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu, các CĐV Arsenal còn gây áp lực cho các cầu thủ bằng cách thuê máy bay kéo băng rôn yêu cầu HLV Wenger ra đi.

Những áp lực đó đã khiến Arsenal nhập cuộc không được tốt và đã tạo cơ hội cho West Brom dồn lên chiếm lĩnh thế trận. Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Craig Dawson lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Petr Cech, đưa West Brom vượt lên dẫn trước 1-0.


Video clip trận West Brom thắng Arsenal 3-1

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Wenger cũng chỉ mất ba phút để có bàn gỡ. Phút 15, từ pha lên bóng ở trung lộ, Granit Xhaka tung cú bấm bóng loại hết hàng phòng ngự West Brom cho Alexis Sanchez phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Craig Dawson, Sanchez dễ dàng tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ben Foster, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Sanchez ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các học trò HLV Wenger lại chơi bế tắc và hầu như không tạo được những tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Foster.

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào đầu hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 56, từ pha phối hợp bật tường giữa Nacer Chadli và Chris Brunt, thủ thành Ospina (thay Cech phút 38) băng ra nhưng thực hiện pha phá bóng không thành công. Nhanh như cắt, Robson-Kanu ập vào đệm bóng vô lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom.

Robson-Kanu ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua West Brom. Ảnh: reuters

Bị dẫn bàn, Arsenal lại cuống cuồng dồn lên và một lần nữa sự yếu kém của hàng phòng ngự khiến họ phải trả giá. Phút 75, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng phòng ngự Arsenal tiếp tục mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho Craig Dawson thoải mái bật cao đánh đầu hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 3-1 cho West Brom.

Không những để thua bàn thứ ba, HLV Wenger còn gây bất ngờ khi rút tiền vệ Alexis Sanchez - cầu thủ thi đấu tốt nhất của họ từ đầu trận rời sân (Alex Iwobi vào thay phút 78). Vì thế, dù nỗ lực đẩy cao đội hình trong những phút còn lại nhưng khi hàng tấn công không thiếu những chân sút đẳng cấp, Arsenal đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự West Brom, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Thua trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ năm với 50 điểm, kém Liverpool 5 điểm nhưng đấu ít hơn một trận.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên