12/08/2017 06:07 GMT+7

​Arsenal - Leicester: Premier League mở màn điên rồ

LAN CHI
LAN CHI

TT - Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã trở lại với trận cầu điên rồ và đầy hứng khởi giữa Arsenal và Leicester City rạng sáng 12-8 (giờ VN). Và những người hâm mộ Premier League đã không phải thất vọng.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi Giroud (giữa) ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3. Ảnh: REUTERS

Nhiều năm đã trôi qua kể từ khi Premier League được công nhận là giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Tốc độ và năng lượng của từng trận đấu khiến Premier League trở thành sản phẩm thể thao mang tính giải trí cao độ. Và trận cầu Arsenal - Leicester không thể nào giải trí hơn.

Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal là Alexandre Lacazette mở tỷ số chỉ sau hai phút, Shinji Okazaki gỡ hòa hai phút sau đó. Rồi Leicester vượt lên dẫn trước, Arsenal gỡ hòa, Leicester lại ghi bàn. HLV Arsene Wenger thay ba cầu thủ và cuối cùng đội chủ nhà lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Xét về chiến thuật, cả “Pháo thủ” và “Bầy cáo” đều chơi một thứ bóng đá khá tệ hại. Hai đội đều phòng thủ tồi đến mức đáng kinh ngạc. Đặc biệt các hậu vệ đội chủ nhà thường xuyên để mất bóng một cách lóng ngóng. Nhưng bóng đá chặt chẽ thật buồn tẻ. Xem thứ bóng đá “nghiệp dư” của Arsenal và Leicester đá quả thật rất vui.

Về phía Arsenal, Lacazette là người mở tỷ số và Olivier Giroud ấn định chiến thắng và chứng minh rằng anh vẫn là một thứ tài sản có giá trị. Như vậy, kể cả khi Alexis Sanchez quyết tâm rời bỏ sân Emirates, HLV Wenger vẫn sẽ có trong tay đủ sức mạnh tấn công để đem về những bàn thắng. Ở Ligue 1, Lacazette là mẫu cầu thủ tốc độ và khéo léo. Nhưng bàn thắng mở tỷ số của anh thể hiện phong cách điển hình của một số 9.

Một CĐV "nhí" trên sân Emirates. Ảnh: REUTERS

Không chỉ ghi bàn, Lacazette thường xuyên di chuyển thông minh, liên tục kéo hậu vệ Harry Maguire của Leicester ra khỏi vị trí của mình. Anh cũng ít nhất hai lần tranh chấp bóng quyết liệt, cản trở cơ hội phản công nhanh đã trở thành thương hiệu của Leicester. Trong khi đó, Giroud một lần nữa chứng minh khả năng chớp thời cơ khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Và màn lội ngược dòng của Arsenal quả thật là ngoạn mục. Các cầu thủ Leicester mắc sai lầm tai hại là lùi về quá sâu để phòng thủ sau khi dẫn trước 3-2. Và họ phải trả giá khi hàng thủ không đương cự nổi những áp lực liên tiếp từ phía Arsenal. Cũng giống như đối thủ, “Bầy cáo” tỏ ra rất lúng túng trước những tình huống cố định.

CĐV Arsenal chơi chữ trong biểu ngữ ủng hộ HLV Arsene Wenger, tạm dịch "ở ông Arsene (Wenger), chúng tôi tin tưởng 21 năm rồi". Ông Wenger bắt đầu làm HLV cho Arsenal từ năm 1996 đến nay. Ảnh: REUTERS

Sự quyết tâm của thầy trò HLV Wenger đã được đền đáp khi Giroud đánh đầu ấn định tỷ số 4-3. Cả sân Emirates bừng bừng khí thế. Đó là một chiến thắng đầy cảm hứng. Đó là thứ bóng đá tuyệt vời nhất, mãn nhãn nhất mà Premier League có thể đem lại cho khán giả. Nó cho thấy rằng thứ bóng đá đẳng cấp cao nhất đôi khi không phải là thứ bóng đá hấp dẫn nhất. Và cuộc chiến Arsenal - Leicester là cuộc mở màn hoàn hảo của giải Ngoại hạng Anh.

Các cổ động viên Arsenal hãy hưởng trọn vẹn niềm vui này. Nhưng nhìn từ những mùa giải trước, hạnh phúc chiến thắng của họ đôi khi rất ngắn ngủi. Rất có thể Arsenal sẽ lại tiếp tục chu kỳ cũ, khiến các cổ động viên bừng bừng hi vọng để rồi đến cuối mùa giải lại ngám ngẩn, não nề. Thôi thì cứ được khoảnh khắc nào biết khoảnh khắc đó. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên