25/11/2016 15:35 GMT+7

Apple, Google, Microsoft có gì hấp dẫn  Black Friday?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Ngày mua sắm trực tuyến "siêu giảm giá" Black Friday đến gần, các ông lớn công nghệ toàn sản phẩm "mê hồn" Apple, Microsoft và Google có gì hấp dẫn?

Ảnh minh hoạ: CIO
Ảnh minh hoạ: CIO

Thứ Sáu "đen tối" của Apple

Năm nay, Apple chú trọng đến bán hàng trực tuyến Black Friday (Thứ Sáu đen tối) qua việc mở hẳn một trang riêng trên website của mình tại đây. Đây là chương trình "Một ngày mua sắm đặc biệt" của Apple và chỉ dành cho ngày Thứ Sáu (25-11) theo giờ tại Mỹ, tức tầm từ 20-21g tối tại Việt Nam.

So với năm trước Apple chỉ giảm giá các mặt hàng của những đối tác trên website của mình thì năm nay hứa hẹn có những mức giá đặc biệt cho các dòng sản phẩm như đồng hồ thông minh Apple Watch, máy tính bảng iPad hay máy tính MacBook trong ngày 25-11. 

Riêng iPhone 7 có thể không có bất kỳ giảm giá nào vì Apple chỉ mới chính thức bán ra tại một số thị trường ưu tiên vào cuối tháng 9 và hiện vẫn đang tiếp tục ra mắt các thị trường khác theo giá quy chuẩn. Thay vào đó, iPhone cũ "tân trang" (refurbished) bắt đầu được Apple bán chính thức trên website, và khi truy cập vào trang này trong ngày 25-11 cũng sẽ có mức giá ưu đãi.

Song song với một trang bán ưu đãi trên website, Apple giới thiệu ứng dụng di động Apple Store để người dùng di động mua sắm trực tiếp. Người dùng có thể tải Apple Store từ chợ ứng dụng iTunes App Store.

Ít sản phẩm của Google giảm giá

Các sản phẩm của Google gồm loa thông minh Google Home, thiết bị truyền tải nội dung số Chromecast đang được các trang thương mại điện tử chào giá tốt đón Black Friday.

Lưu ý, đây là mức giá bán tại Mỹ và hầu hết chương trình áp dụng cho khách hàng trong nước nên người mua "săn hàng" giá rẻ ở Việt Nam cần có "đầu mối" tại địa phương. Ngoài ra, một số trang thương mại điện tử tại Mỹ đã chặn kết nối có địa chỉ IP từ Việt Nam do tình trạng gian lận trực tuyến phổ biến thời gian qua, nên nếu muốn chọn các mặt hàng này gửi người thân hay bạn bè mua giúp, bạn tải trình duyệt web Opera và kích hoạt tính năng Mạng riêng ảo (VPN) tích hợp sẵn trong trình duyệt này.

Các mức giá bán cụ thể:

Google Home giá thông thường 129 USD: BestBuyVerizon bán 99 USD. Nếu muốn một lựa chọn khác thì Amazon Eco Dot giá 39,99 USD cũng là một ý hay.

Google Chromecast giá thông thường 35 USD: giá ưu đãi còn 25 USD tại Staples hoặc Target.

Microsoft "hào phóng"

Website bán sản phẩm trực tuyến của Microsoft Store tỏ ra khá "hào phóng" trong ngày Black Friday với nhiều mặt hàng giảm giá, từ thiết bị lai 2-trong-1 Microsoft Surface cho đến máy chơi game console Microsoft Xbox One S.

Đáng chú ý, thông qua Microsoft Store, người mua có thể "săn" được nhiều máy tính xách tay giảm giá đến 45% từ các thương hiệu như Dell, HP, Asus, Acer, Lenovo... và thiết bị thực tế ảo (VR) HTC Vive, thiết bị đo sức khoẻ Fitbit và cả loa di động Bose.

 

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên