20/06/2013 21:30 GMT+7

Anonymous: Sẽ công bố công nghệ tên lửa tuyệt mật của Triều Tiên

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nhóm hacker Anonymous tuyên bố đã tiếp cận được công nghệ tên lửa tuyệt mật của CHDCND Triều Tiên và khẳng định sẽ công bố các thông tin này trên Internet.

IYWid4B4.jpgPhóng to
Anonymous cho biết đã tiếp cận được công nghệ tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: nknews.org

Nhóm tin tặc này trước đó từng tấn công các trang web của Triều Tiên và tiết lộ thông tin cá nhân của những người có đăng ký ở các trang đó.

Trong một tuyên bố trên YouTube ngày 19-6, nhóm Anonymous cho biết đã xâm nhập mạng nội bộ quốc gia của Triều Tiên và tiếp cận được các tài liệu về tên lửa cùng những kế hoạch quân sự “đang diễn ra” của Bình Nhưỡng.

Anonymous từng tấn công trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri vào tháng 4. Nhóm này cũng nói họ đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn nhắm vào Triều Tiên ngày 25-6, "kỷ niệm ngày nổ ra cuộc chiến tranh Triều Tiên".

Anonymous còn lập một danh sách mục tiêu gồm 31 trang mạng của Triều Tiên, bao gồm của Bộ Công an và mạng nội bộ của quân đội nước này.

Nhóm này cũng nói họ đã khiến hãng tin nhà nước của Triều Tiên ngừng hoạt động trong “khoảng hai phút” vào ngày 12-5 là bằng chứng cho thấy họ có thể đột nhập Kwangmyong. Tuy nhiên, các chuyên gia nói một cuộc tấn công để ngưng hoạt động của KCNA trong khoảng thời gian ngắn như vậy là tương đối dễ, theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên