Xe
27/07/2017 14:02 GMT+7

Anh ngừng bán xe hơi chạy xăng, diesel từ năm 2040

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vương quốc Anh sẽ dừng bán mọi loại xe ô tô chạy bằng xăng hoặc dầu diesel từ năm 2040 nhằm cải thiện chất lượng không khí. 

Tình trạng ùn ứ giao thông ở khu vực gần sân bay Heathrow, phía tây London, Anh - Ảnh: Reuters
Tình trạng ùn ứ giao thông ở khu vực gần sân bay Heathrow, phía tây London, Anh - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian (Anh), thông báo này được đưa ra sau một cam kết tương tự ở Pháp gần đây. Đầu tháng này Pháp cũng công bố kế hoạch cấm các loại xe cộ chạy bằng chạy bằng xăng hoặc dầu diesel vào năm 2040.

Các lệnh cấm tương tự cũng đang được cân nhắc tại Hà Lan, Đức mặc dù cơ quan quản lý ôtô của EU cảnh báo những lệnh cấm như vậy có thể gây ảnh hưởng không tốt cho nỗ lực đầu tư vào các dòng xe ít phát thải của các hãng xe hơi.

Theo giới chức Anh, ô nhiễm không khí là nguy cơ môi trường lớn nhất với sức khỏe người dân Anh, gây thiệt hại tới 2,7 tỉ bảng Anh cho năng suất lao động của năm gần đây.

Năm 2016 một báo cáo nghiên cứu cho biết tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà cũng như ngoài trời đã là nguyên nhân gây ra ít nhất 40.000 ca tử vong tại Anh mỗi năm.

Vương quốc Anh cũng có kế hoạch dành 1 tỉ bảng ngân sách để đầu tư vào các loại xe ít phát thải, trong đó gần 100 triệu bảng dành cho việc phát triển hạ tầng sạc cho các loại xe điện của nước này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên