10/03/2009 12:22 GMT+7

Anh mở bảo tàng về âm nhạc đương đại

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Bảo tàng mới mang tên British Music Experience (Trải nghiệm âm nhạc Anh) vừa được khai trương tại London, nơi trưng bày những hiện vật và cột mốc đáng nhớ trong 60 năm lịch sử nhạc rock và pop của nước Anh.

OF2S1mvw.jpgPhóng to
Cây guitar vẽ quốc kỳ Anh của ca sĩ Noel Gallagher có trong bảo tàng - Ảnh: Musicfan

British Music Experience là sự kết hợp giữa công nghệ hình ảnh hiện đại với những hiện vật do các ngôi sao và nhóm nhạc nổi tiếng hiến tặng như Amy Winehouse, Rolling Stones, David Bowie và Oasis. Khách đến thăm bảo tàng cũng có cơ hội được học nhiều điệu nhảy do các chuyên gia ảo hướng dẫn và thử chơi nhiều loại nhạc cụ.

British Music Experience gồm 7 khu trưng bày chính về các giai đoạn âm nhạc từ năm 1945 đến nay, với nhiều hiện vật như trang phục và nhạc cụ các nghệ sĩ nổi tiếng từng sử dụng trên sân khấu. Trong đó, khu trưng bày giai đoạn 1993-2008 có cây guitar vẽ quốc kỳ Anh nổi tiếng của ca sĩ Noel Gallagher (nhóm Oasis) và cặp kính quen thuộc của ca sĩ Jarvis Cocker (nhóm Pulp).

Hơn 100 nghệ sĩ đã hiến tặng hoặc cho bảo tàng mượn số kỷ vật trị giá khoảng 5 triệu bảng. Các hiện vật này được bổ sung bằng những đoạn phim video. Mỗi gian trưng bày có một màn hình tương tác khổng lồ mô tả những cột mốc chính của giai đoạn âm nhạc đó. Dự kiến tại British Music Experience còn có khu vinh danh Hall Of Fame của nước Anh, tương tự như bảo tàng vinh danh đặt tại thành phố Cleveland, bang Ohio của Mỹ.

Bảo tàng Bristish Music Experience có vốn đầu tư 9,5 triệu bảng được dự đoán sẽ là nơi mới hấp dẫn du khách và thu hút 350.000 khách mỗi năm. Khu trưng bày lịch sử âm nhạc Anh hoành tráng này được đặt tại nhà hát O2, điểm biểu diễn hàng đầu tại thủ đô xứ sương mù, nơi từng diễn ra các đêm nhạc của Led Zeppelin, Michael Jackson hay Prince.

British Music Experience được mở cửa tròn 10 năm sau khi Trung tâm quốc gia về âm nhạc đại chúng Anh ra đời tại Sheffield. Khi đó trung tâm này cũng từng kỳ vọng mang đến sự trải nghiệm tương tác xuyên suốt lịch sử âm nhạc Anh cho người xem, nhưng nó đã phải đóng cửa sau 16 tháng khai trương vì không hấp dẫn khách tham quan.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên