09/05/2016 19:21 GMT+7

Anh Lê Quốc Phong: Thúc đẩy thủy lợi, giải hạn cho nông thôn

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Ngày 9-5, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có 2 cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Phan Rí Thành và thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Anh Lê Quốc Phong (bìa trái) trò chuyện với bí thư xã đoàn Phan Rí Thành. Vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn được anh Phong đặc biệt quan tâm - Ảnh: Thiện Trí
Anh Lê Quốc Phong (bìa trái) trò chuyện với bí thư Xã đoàn Phan Rí Thành. Vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn được anh Phong đặc biệt quan tâm - Ảnh: Thiện Trí

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội cùng tham gia tiếp xúc cử tri với anh Lê Quốc Phong gồm bà Bố Thị Xuân Linh - chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận, ông Lê Huy Toàn - phó giám đốc Đài truyền hình Bình Thuận, bà Phan Thị Thanh Thảo - cán bộ Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận.

Các địa phương Phan Rí Thành, Chợ Lầu là nơi có đông người dân làm nghề nông, điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn. Bà con lên tiếng với các ứng cử viên cần chú tâm tạo việc làm cho người dân nông thôn, nhất là lớp sinh viên ra trường không tìm được việc làm, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học vào TP.HCM đi làm, cải thiện đời sống, khắc phục tình trạng hạn hán, thiếu nước kéo dài mà họ chịu đựng hằng năm.

Anh Lê Quốc Phong chia sẻ với đời sống của bà con trong hoàn cảnh gặp khó khăn do nắng hạn kéo dài, thiếu nguồn nước cho sinh hoạt, sản xuất.

“Khi trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi sẽ làm điều bà con yêu cầu, thúc đẩy đầu tư chính sách về thủy lợi, đưa nước về giải hạn phục vụ sản xuất, đề xuất những chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn” - anh Lê Quốc Phong khẳng định.

Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh điều giúp bà con có đời sống khá giả hơn dựa vào ứng dụng khoa học - công nghệ trong canh tác, nhất là đối với vùng nông nghiệp trồng cây thanh long đặc thù của Bình Thuận đã được anh Phong đưa vào chương trình hành động của mình khi trúng cử.

Ngoài ra, vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn được anh Phong trình bày là “sở trường” của mình, mà trước hết muốn làm tốt câu chuyện này cần phải tập hợp thanh niên, lấy thanh niên làm nòng cốt trong sản xuất phát triển kinh tế, cũng là lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

“Tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường vùng nông thôn, chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm cải thiện chất lượng đời sống của bà con. Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của bà con, làm việc với tâm niệm đặt lợi ích đất nước lên trên hết, cùng với lãnh đạo địa phương kiến nghị Chính phủ đưa ra các chính sách hỗ trợ bà con phát triển kinh tế, cải thiện môi trường sống.

Tôi mong muốn được lắng nghe mọi ý kiến của bà con, được bà con xem như là một kênh phản ảnh thông tin và tiếp nhận các yêu cầu của bà con để chuyển đến cơ quan chức năng” - anh Lê Quốc Phong bày tỏ.

THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên