23/05/2016 16:21 GMT+7

​Anh chị "đưa đứa em tật nguyền ra toà" nộp đơn kháng cáo

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Trong đơn đề nghị cấp phúc thẩm xử lại vụ tranh chấp di sản thừa kế này, các anh chị của anh Phạm Thanh Tùng tiếp tục đề nghị tòa chia đều mảnh đất cho 8 anh chị em.

Bị các anh chị kiện ra tòa, Phạm Thanh Tùng ngồi bệt trong phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.Triều

Ngày 23-5, ông Đoàn Văn Thậm - phó chánh án TAND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang xác nhận đã nhận đơn của sáu anh chị em ông Phạm Văn Truyền - nguyên đơn trong vụ Vì đất vì tiền, đưa đứa em tật nguyền ra tòaTuổi Trẻ thông tin đã kháng cáo bản án sơ thẩm ngày 6-5 của tòa.

Theo đơn, anh em ông Truyền đề nghị toà phúc thẩm xem xét chia lại thửa đất biền lá và thửa đất thổ vườn cho cả tám anh chị em.

Trước đó, bản án sơ thẩm đã công nhận hai thửa đất này thuộc quyền sử dụng của Phạm Thanh Tùng và Phạm Văn Sơn theo hợp đồng tặng cho và di chúc của người mẹ là bà Hoàng Thị Huệ, đã được UBND huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Riêng căn nhà bà Huệ đã di chúc để lại cho Tùng (đã được UBND huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu) hiện bị ông Phạm Văn Luận chiếm giữ, sáu anh em ông Truyền đề nghị cấp phúc thẩm xem xét cho sử dụng chung.

Cá nhân bà Phạm Thị Nguyên (chị ruột của Tùng) thì đề nghị được chia 1/8 số tiền mà Tùng cho thuê đất trong các năm qua, tương đương 40 triệu đồng.

Đơn kháng cáo không đưa ra thêm căn cứ mới so với những gì các nguyên đơn đã cung cấp cho toà sơ thẩm mà chỉ đề nghị toà phúc thẩm xác minh thêm nhân chứng là một cán bộ địa chính trước đây.

Như đã thông tin, chồng bà Hoàng Thị Huệ là ông Phạm Văn Tranh đã mất từ năm 1987. Sau này toàn bộ nhà đất được UBND huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu cho cá nhân bà Huệ đứng tên.

Trước khi qua đời, bà Huệ đã cẩn thận chia đất cho sáu trong số tám người con của mình. Phần còn lại bà sang tên và di chúc cho con trai út bị tật do nhiễm chất độc da cam là anh Phạm Thanh Tùng và anh kế là Phạm Văn Sơn với di nguyện Sơn sẽ trông coi và chăm sóc Tùng.

Tuy nhiên, sau khi bà Huệ mất thì xảy ra tranh chấp về phần đất còn lại này và hai người anh trai lớn cùng bốn người chị kiện Tùng và Sơn ra toà.

Bản án sơ thẩm của TANH huyện Châu Thành đã tuyên bác gần như toàn bộ yêu cầu của các nguyên đơn đòi chia lại tài sản mà người mẹ đã sang tên và di chúc để lại cho Tùng và Sơn.

Toà chỉ chấp nhận chia đều cho cả tám anh chị em hai thửa đất ruộng không được người mẹ nhắc trong di chúc.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên