26/06/2017 20:44 GMT+7

Angela Phương Trinh cùng 100 nghệ sĩ hội tụ trong phim ca nhạc Glee

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Là dự án phim ca nhạc lớn nhất được đầu tư hoành tráng nhưng lại không phát sóng trên truyền hình, Glee phiên bản Việt Nam sẽ được thực hiện và phát trên nền tảng số vào trung tuần tháng 8 năm nay.

Dàn diễn viên, đạo diễn và giám đốc âm nhạc của Glee phiên bản Việt ra mắt truyền thông chiều 26-6 - Ảnh: MINH TRANG
Dàn diễn viên, đạo diễn và giám đốc âm nhạc của Glee phiên bản Việt ra mắt truyền thông chiều 26-6 - Ảnh: MINH TRANG

Đối với đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, một đạo diễn chỉ chuyên tâm cho dòng phim nghệ thuật với những Cánh đồng bất tận, Vũ khúc con cò, Quyên….thì nhận lời làm một kịch bản truyền hình Vệt hoá dài hơi, lại chỉ nhắm đến đối tượng người trẻ sử dụng internet trong độ tuổi từ 15-24 là một thử thách không nhỏ.

Cho đến tận hôm nay thì các diễn viên tham gia trong phim vẫn phải vừa tập vũ đạo, vừa học diễn xuất, vừa học hát để hoàn thành vai diễn của mình trong phim.

Khó khăn của tôi là làm sao để có đủ thời gian làm tốt nhất, vì đây là một bộ phim ca nhạc quy tụ đến hơn 100 diễn viên có thoại trong phim, đòi hỏi rất nhiều kĩ năng về mọi mặt của một người diễn.

Mà ở Việt Nam thì không có sẵn những diễn viên như thế này...

Đạo diễn của Glee phiên bản Việt tâm sự

Những vai chính của bộ phim được trao cho Rocker Nguyễn (vai Đăng Phương), Angela Phương Trinh (vai Hạ Quyên), Cindy Rachel (vai Minh Ánh), Đỗ An (vao thầy Hoàng Minh), Dũng Khánh (vai Gia Khánh), Hữu Vi (vai Phi Long), Bích Ngọc Idol (vai Mỹ Hạnh), Thái Trinh (vai Tường Vân), Hoà Minzy (vai Linh San)….

Chỉ một mình NSƯT Thành Lộc là người… già nhất với vai thầy hiệu trưởng trong phim!

Từ nhiều tháng nay những nghệ sĩ trẻ này đã bắt tay vào việc tập luyện đài từ (phim thu tiếng trực tiếp), vũ đạo, thanh nhạc để chuẩn bị cho vai diễn của mình trong phim.

Chia sẻ tại buổi họp báo, giám đốc âm nhạc của bộ phim - nhạc sĩ Huy Tuấn nói: “Nếu tôi làm một mình sẽ không thể nào xoay sở được.

Rất may, Glee phiên bản Việt có sự giúp sức của rất nhiều nhạc sĩ trẻ, hiểu rõ về gu âm nhạc của người trẻ cùng chung tay như Nguyễn Hải Phong, Dương Khắc Linh, Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng, Vũ Minh Tâm…

Đây là một bộ phim ca nhạc chứ không phải là nhạc kịch!”

Ekip sản xuất của Glee phiên bản Việt Nam đã cùng nhau ngồi lại từ tháng 10-2016 để Việt hoá kịch bản Glee Mỹ sang kịch bản Việt với nhiều chi tiết thay đổi cho phù hợp với văn hoá Việt Nam.

Điều thú vị mà nhạc sĩ Huy Tuấn tiết lộ là Glee Việt Nam sẽ hoàn toàn sử dụng những ca khúc Việt trong suốt 22 tập phát sóng của mình.

“Hơn 90% các ca khúc này là những ca khúc đã được giới thiệu với đông đảo người xem, có một đời sống âm nhạc của riêng nó rồi.

Phần còn lại để phù hợp với những nội dung, tâm trạng, bối cảnh của bộ phim, chúng tôi sẽ sáng tác mới khoảng 10%, vì ca khúc Việt thì nội dung thường thiên nhiều về tình yêu chứ không có nhiều sáng tác cho những tâm trạng khác” Huy Tuấn cho biết.

Glee cũng đánh dấu là bộ phim truyền hình đầu tiên sản xuất không phải để phát sóng trên các kênh truyền hình truyền thống mà sẽ phát trực tuyến hoàn toàn miễn phí cho người xem thưởng thức, thông qua các kênh VTV Cab, FPT truyền hình, MyTV, Viettel Next TV…

Đặc biệt là kênh Fox - một trong những đối tác của đơn vị sản xuất phim BHD - sẽ chịu trách nhiệm phát hành bộ phim này tại thị trường nước ngoài. 

Các nghệ sĩ trẻ trình diễn một ca khúc có vũ đạo sẽ được thể hiện trong phim - Ảnh: MINH TRANG
Các nghệ sĩ trẻ trình diễn một ca khúc có vũ đạo sẽ được thể hiện trong phim - Ảnh: MINH TRANG

Glee là loạt series phim truyền hình ca nhạc dành cho những người trẻ đã từng rất thành công tại Mỹ với 6 mùa phát sóng liên tục từ năm 2009 đến 2015 với hơn 120 tập phim và hơn 700 ca khúc đã được giới thiệu đến khán giả toàn thế giới.

Các ca khúc được cover trong phim sớm trở thành hiện tượng và “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng uy tín với gần 90 giải thưởng đã được đề cử và trao tặng như giải Emmy, Quả cầu vàng, giải Truyền hình vệ tinh…

Trong phiên bản Việt, câu chuyện của Glee diễn ra trong một nhóm bạn trẻ học tại trường Cao đẳng nghệ thuật và thể thao với cái tên Câu lạc bộ Glee.

Glee gồm 12 thành viên được thầy giáo Hoàng Minh (do diễn viên Đỗ An thủ vai) dẫn dắt. Tình bạn, tình yêu, tình thầy trò và biết bao câu chuyện ẩm ương tuổi mới lớn, sự phân biệt giàu nghèo, giới tính đã xảy ra trong câu lạc bộ của những người trẻ yêu nghệ thuật này. 

Một số hình ảnh các diễn viên trong phiên bản Glee Việt Nam:

 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên