11/06/2016 06:46 GMT+7

Ấn - Mỹ - Nhật tập trận chung kịch bản đối phó Trung Quốc 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng hải quân ba nước bắt đầu đợt tập trận chung thường niên Malabar gần đảo Okinawa với kịch bản tập luyện là săn lùng các tàu ngầm Trung Quốc. 

Ảnh: Twitter của hải quân Ấn Độ
Ảnh: Twitter của hải quân Ấn Độ

Theo NDTV, cuộc tập trận hải quân Malabar bắt đầu từ hôm qua, 10-6, tại khu vực cách quần đảo Senkaku khoảng 400 km, gần với Biển Đông và sẽ kéo dài cả tuần.

Cuộc tập trận thường niên này gần đây đã được mở rộng từ khuôn khổ giữa 2 nước là Mỹ và Ấn Độ trở thành cuộc tập trận chung giữa ba nước với thành viên thứ ba là Nhật Bản. Năm nay Nhật cũng là nước chủ trì tập trận.

Theo đó việc có hơn 100 phương tiện chiến đấu gồm tàu chiến, máy bay chiến đấu và máy bay do thám, tham gia cuộc tập trận Malabar năm nay đã thể hiện quy mô cũng như mục đích của nó.

Trong số các phương tiện có tàu sân bay lớp Nimitz USS John C Stennis của Mỹ, hơn 20 tàu chiến lớn, khoảng 50 trực thăng săn ngầm, máy bay do thám hàng hải tầm xa và hơn 100 máy bay khác, trong đó có chiến đấu cơ Super Hornet.

Ảnh: Twitter của hải quân Ấn Độ
Ảnh: Twitter của hải quân Ấn Độ

Ấn Độ cũng trình làng những tàu chiến sản xuất trong nước INS Sahyadri và INS Satpura, Nhật Bản đưa JS Hyuga, chiếc tàu chiến lớn nhất của Lực lượng phòng vệ biển tới tập trận.

Đáng chú ý tại cuộc tập trận này, lực lượng hải quân ba nước đã cùng thao tập với kịch bản săn lùng các tàu ngầm Trung Quốc. Điều này được đưa ra trong bối cảnh thời gian qua các tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc đã liên tục bị phát hiện có mặt ở vùng biển phía tây Ấn Độ.

Cùng với các kịch bản tập trận chống tàu ngầm, hải quân ba nước cũng tiến hành các bài tập đối phó với các loại hình tấn công khác. Kịch bản được đưa ra tiếp tục là ứng phó với lực lượng quân đội Trung Quốc. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên