12/07/2016 11:13 GMT+7

Ấn Độ trồng 50 triệu cây trong 24 giờ để lập kỷ lục thế giới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàng trăm ngàn người dân thuộc bang Uttar Pradesh đông dân nhất Ấn Độ đã cùng tham gia chương trình trồng 50 triệu cây trong 24 giờ để lập kỷ lục thế giới.

Những người phụ nữ Ấn Độ trồng cây ở vùng ngoại ô Allahabad - Ảnh: AP
Những người phụ nữ Ấn Độ trồng cây ở vùng ngoại ô Allahabad - Ảnh: AP

Theo AP, chính quyền bang Uttar Pradesh đã cung cấp hàng triệu cây con để người dân trồng ở nhiều khu vực trên toàn bang.

Chương trình trồng cây quy mô lớn này một mặt nhằm tăng cường diện tích bao phủ rừng, mặt khác thực hiện kế hoạch lập kỷ lục thế giới Guinness về số cây trồng nhiều nhất trong một ngày.

Kỷ lục này hiện đang thuộc về Pakistan với 847.275 cây trồng trong 24 giờ được lập năm 2013.

Hơn 800.000 người dân Ấn Độ, bao gồm học sinh sinh viên, nghị sỹ, quan chức chính phủ, người nội trợ và tình nguyện viên của các tổ chức phi chính phủ đã cùng tham gia trồng cây ngày 11-7.

Các cây con được trồng vào những vị trí quy định dọc theo các tuyến quốc lộ, xa lộ, dọc theo đường ray xe lửa và trong các cánh rừng.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Akhilesh Yadav cho biết, với 50 triệu cây trồng này, sự kiện sẽ giúp tăng cường ý thức của người dân trong việc trồng rừng và bảo vệ rừng ở Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ đang khuyến khích tất cả 29 bang trong nước triển khai chiến dịch trồng cây nhằm tăng diện tích phủ xanh đất rừng như cam kết nước này đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh chống biến đổi khí hậu năm ngoái tại Paris.

Chính phủ Ấn Độ cũng đã dành ra hơn 6,2 tỉ USD cho chiến dịch trồng rừng trên toàn lãnh thổ với mong muốn tới năm 2030, sẽ phủ xanh được 95 triệu héc-ta rừng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên