01/05/2017 11:00 GMT+7

Ấn Độ tặng… gậy cho cô dâu trị chồng nghiện rượu

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quan chức tại một bang của Ấn Độ vừa tặng cho 700 cô dâu, mỗi người một chiếc gậy gỗ làm… quà cưới để có ‘đồ chơi’ dạy chồng nếu anh này tối ngày say xỉn.

Dòng chữ khắc trên chiếc gậy gỗ làm quà tặng các cô dâu - Ảnh: ANI
Dòng chữ khắc trên chiếc gậy gỗ làm quà tặng các cô dâu - Ảnh: ANI

Theo trang Indian Express (Ấn Độ), trên mỗi cây gậy gỗ là quà cưới cho các cô dâu của ông Gopal Bhargava, quan chức phụ trách lĩnh vực phát triển nông thôn của bang Madhya Pradesh, có khắc dòng chữ 'quà tặng dùng để đánh đập những kẻ nghiện rượu, cảnh sát sẽ không can thiệp’.

Trên thực tế, những cây gậy gỗ như thế này theo truyền thống thường được phụ nữ Ấn Độ dùng để giặt giũ. Tuy nhiên ông Gopal Bhargava bang khuyên các cô dâu nên dùng tới nó để ‘giáo dục’ chồng nếu họ cứ tối ngày rượu chè hoặc đánh đập họ.

Ông Gopal Bhargava tặng gậy gỗ cho gần 700 cô dâu trong một lễ cưới tập thể vừa được tổ chức trang trọng tại thành phố quê nhà Garhakota, quận Sagar.

Một cô dâu đang cầm chiếc gậy gỗ là món quà được tặng để dạy chồng trong trường hợp anh này đổ đốn say xỉn tối ngày - Ảnh: ANI
Một cô dâu đang cầm chiếc gậy gỗ là món quà được tặng để dạy chồng trong trường hợp anh này đổ đốn say xỉn tối ngày - Ảnh: ANI

Mặc dù nhiều người tỏ ra sửng sốt với món quà cưới lạ lùng này, nhưng ông Gopal Bhargava cho biết nhiều phụ nữ trong vùng thường tới gặp ông để kêu ca, phàn nàn về thói tật nghiện rượu của chồng họ và ông cảm thấy nó là món quà thích hợp.

Ông giải thích: “Cứ mỗi khi tới tới công tác ở vùng nông thôn hay đô thị trong khu vực tiếp xúc cử tri của mình, tôi thường thấy những người phụ nữ phàn nàn về thói nghiện rượu của chồng họ. Họ bảo với tôi là hễ kiếm được chút tiền nào là chồng họ lại lén lấy đi mua rượu uống. Những người phụ nữ đó còn bị đánh đập nữa.

“Ý tưởng tặng gậy vụt đến với tôi khi một người phụ nữ hỏi tôi là liệu bà ấy có thể dùng cái gậy gỗ này dạy cho chồng mình một bài học để ông ta bỏ rượu hay không”.

Và thế là ông Gopal Bhargava đặt mua 10.000 chiếc gậy gỗ để tặng cho những phụ nữ ‘phải chịu cảnh sống khổ sở dưới tay những ông chồng ma men’.

Các cặp đôi trong lễ cưới tập thể bên món ‘quà cưới’ đặc biệt của vị quan chức bang Madhya Pradesh - Ảnh: ANI
Các cặp đôi trong lễ cưới tập thể bên món ‘quà cưới’ đặc biệt của vị quan chức bang Madhya Pradesh - Ảnh: ANI

Ông Gopal Bhargava cho rằng chẳng có gì sai trái trong việc này và đó sẽ là một bước trong quá trình tạo ra những thay đổi xã hội, một điều rất cần thiết để dẹp bỏ những nguy cơ từ thói nghiện rượu.

Ông nói: “Nếu chỉ có chính phủ hay cảnh sát không thôi thì sẽ không giải quyết được vấn đề. Để làm được điều đó, mọi người đều phải góp sức. Có rất nhiều ví dụ trong lịch sử cho thấy khi có sự can thiệp của số đông, mọi thứ đã được thay đổi theo hướng tốt hơn”.

Cũng theo vị quan chức này, việc buôn bán rượu trái phép tại các bang ở Ấn Độ là một tệ nạn lớn. Trừ khi mọi người cùng quyết liệt giải quyết nó, còn không mọi thứ vẫn sẽ y nguyên.

Ông Gopal Bhargava khuyên chị em phụ nữ trong bang trước hết nên dùng lời lẽ khuyên nhủ chồng, giúp họ hiểu ra tác hại của việc rượu chè bê tha, và nếu họ không nghe, khi đó có thể dùng tới chiếc gậy gỗ ông đã tặng họ để ‘nói chuyện’ với chồng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên