16/02/2017 13:26 GMT+7

Ấn Độ soạn luật cấm đám cưới xa hoa

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo dự luật mới, các đám cưới bị khống chế số lượng khách mời và số món ăn đãi khách. Không chỉ vậy, cô dâu chú rể còn phải nộp 'thuế' nếu tổ chức tiệc xa hoa.

Chính trị gia G Janardhana Reddy (trái) và con gái (giữa) tại đám cưới trị giá 5 tỉ rupee gây phẫn nộ dư luận - Ảnh: JANARDHANA REDDY FAMILY
Chính trị gia G Janardhana Reddy (trái) và con gái (giữa) tại đám cưới trị giá 5 tỉ rupee gây phẫn nộ dư luận 

Trong tương lai, những đám cưới xa hoa gây ồn ào dư luận có thể sẽ không còn ở Ấn Độ nếu một dự luật mới được thông qua.

Dự luật này không chỉ khống chế số lượng khách mời và số món ăn đãi khách để tránh lãng phí mà còn yêu cầu các cặp mới cưới nộp 'thuế' nếu tổ chức tiệc xa hoa.

Theo đó, những người chi ra hơn 500.000 rupee (khoảng 7.500 USD) cho tiệc cưới sẽ phải bỏ thêm 10% khoản chi này cho các cô dâu nghèo để giúp họ trang trải tiền cưới.

Theo BBC, dự luật được soạn trong bối cảnh người dân Ấn Độ ngày càng tức giận trước việc một số người giàu vung một khoản tiền cực lớn cho đám cưới của họ, trong khi nhiều người khác sống trong cảnh nghèo nàn.

Hồi tháng 11 năm ngoái, chính trị gia kiêm doanh nhân G Janardhana Reddy gây phẫn nộ khi tổ chức tiệc cưới kéo dài 5 ngày với hơn 50.000 khách cho cô con gái Brahmani với số tiền ước tính tới 5 tỉ rupee (74 triệu USD), trong lúc hàng triệu người dân Ấn Độ đang vật lộn với cuộc khủng hoảng tiền mặt. 

Giới phân tích cho rằng các đám cưới ở Ấn Độ ngày càng có khuynh hướng khoe khoang sự giàu có, kết quả là những nhà nghèo phải chịu áp lực chi tiêu nhiều hơn và điều này hoàn toàn không tốt cho xã hội.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên