07/03/2017 05:57 GMT+7

Ấn Độ phát hiện 19 bào thai dưới cống

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Trong lúc điều tra cái chết của một người phụ nữ 26 tuổi tại bang Maharashtra, cảnh sát Ấn Độ đã phát hiện 19 bào thai bọc trong túi nhựa được giấu dưới ống cống, gần một cơ sở y tế chui địa phương. 

Hãng tin Reuters ngày 6-3 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Ấn Độ, cho biết cái chết của người phụ nữ có liên quan tới việc cô đã phá thai tại cơ sở chui này.

Chủ cơ sở y tế này đã bỏ trốn. Cảnh sát đã yêu cầu sự hỗ trợ của Bộ Y tế Ấn Độ và khởi tố vụ án điều tra đường dây phá thai chui liên bang.

"Chúng tôi nghi đây là những bào thai nữ và cuộc điều tra sẽ dựa vào đường dây này", Satish Pawar, người đứng đầu cơ quan y tế bang Maharashtra cho biết.

Tại Ấn Độ, các nhân viên y tế và bác sĩ bị cấm tiết lộ giới tính thai nhi hay tiến hành các thí nghiệm xác định giới tính thai nhi. Chỉ có những bác sĩ được cấp phép mới có thể tiến hành việc phá thai.

Mặc dù vậy, theo Reuters, tâm lý của xã hội Ấn Độ vẫn còn kiểu "trọng nam khinh nữ" nên vẫn có nhiều trường hợp lén lút đến các cơ sơ chui để phá thai khi biết thai nhi mang giới tính nữ.

Một thống kê của chính phủ Ấn Độ cho thấy tỉ lệ trẻ em nam và trẻ em nữ hiện tại ở nước này là 919 em nữ và 1.000 em nam. Tình trạng mất cân bằng giới tính và tỉ lệ nạo phá thai giới tính nữ ở nước này nghiêm trọng tới nỗi một báo cáo của Liên Hiệp Quốc phải cảnh báo rằng, sự việc đã bị đẩy đến mức "nguy cấp" tương đương các vụ bắt cóc và buôn bán trẻ em ở Ấn Độ.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên