08/08/2017 19:34 GMT+7

Án chung thân cho kẻ cuồng yêu, giết người yêu

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 8-8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử và tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Đăng Thành (36 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) về tội giết người.

Bị cáo Thành tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI
Bị cáo Thành tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Trước đó, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Đăng Thành mức án chung thân về tội giết người, buộc bị cáo phải bồi thường 300 triệu đồng cho gia đình bị hại. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình hạt, còn đại diện bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo thành tử hình và bồi thường hơn 2,1 tỉ.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2004 Nguyễn Đăng Thành quen chị Vũ Thị Hoàng Anh (con gái giáo sư V.Đ.H). Cuối năm 2010, Thành đơn phương có tình cảm với Hoàng Anh nhưng không được chấp nhận.

Tháng 12-2010, nghi Hoàng Anh có bạn trai là anh L. nên Thành đến công ty đánh L.. Sau đó, L. hẹn Thành gặp nói chuyện và Thành đồng ý. L. có nhờ một người quen đến cùng, người này cảnh cáo Thành về việc đánh L.. Từ đó, Thành đi ra ngoài thường mang theo dao.

Khoảng 10h ngày 27-2-2011, Thành giấu dao trong người và đến nhà Hoàng Anh (P.2, Q.5, TP.HCM). Sau khi thấy Hoàng Anh nói chuyện với bạn rồi người bạn này về, Thành đến rút dao đâm Hoàng Anh nhiều nhát đến chết rồi bỏ trốn.

Đến ngày 28-2, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp Thành.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của Thành phù hợp với các vật chứng thu giữ được và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, đến khoảng tháng 11-2011, Thành có dấu hiệu tâm thần, trầm cảm, lo lắng không ngủ được. Cơ quan điều tra trưng cầu giám định về tâm thần với Thành. Sau đó Thành được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Đến tháng 4-2016, tình trạng của Thành đã ổn, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Cơ quan tố tụng đã tiến hành các thủ tục tố tụng để đưa bị cáo ra xét xử.

Tại tòa phúc thẩm, khi được hỏi lý do giết Hoàng Anh, Thành nói không nhớ, không biết vì 2 người không xảy ra mâu thuẫn. Thành khẳng định mình là người yêu của Hoàng Anh, mối quan hệ của 2 người có nhiều người biết.

Trước hôm xảy ra vụ án Thành bị mất ngủ nhiều đêm. Trước đó Thành bị trầm cảm và thường phải uống thuốc. Bị cáo không nhớ gì về việc đâm Hoàng Anh. Bị cáo cho rằng mình không cố ý nên mức án sơ thẩm là quá nặng.

Tuy nhiên, đại diện gia đình bị hại cho rằng Thành không hề mắc bệnh trầm cảm, trước đó Thành nhiều lần đe dọa sẽ giết Hoàng Anh, gia đình đã nhiều lần chuyển nhà nhưng Thành vẫn tìm được.

Phía bị hại cho rằng bản giám định pháp y tâm thần của bị cáo là không khách quan, đề nghị tòa tuyên phạt Thành mức án tử hình, yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại và tổn thất tinh thần cho những người thân của Hoàng Anh số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

Sau một ngày xét xử, xét thấy bản án sơ thẩm đã xét xử đúng nên tòa phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo, bác một phần kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên mức án sơ thẩm về phần hình phạt, đồng thời tòa tuyên sửa một phần án sơ thẩm về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 348 triệu đồng (tăng 48 triệu so với bản án sơ thẩm).

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên