28/07/2016 15:29 GMT+7

Alicia Vikander: “Tôi may mắn khi đóng Jason Bourne”

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Diễn viên Thụy Điển 27 tuổi tiết lộ như trên khi sánh đôi cùng đàn anh Matt Damon trong phim bom tấn đầu tiên tại Hollywood của cô khởi chiếu cuối tháng 7 này.

Chủ nhân tượng vàng chứng tỏ khả năng trong những phân đoạn đặc tả nội tâm nhân vật Heather Lee - Ảnh Universal
Chủ nhân tượng vàng chứng tỏ khả năng trong những phân đoạn đặc tả nội tâm nhân vật Heather Lee - Ảnh Universal

Trong Jason Bourne, Vikander vào vai Heather Lee, một cựu tin tặc chuyển hướng làm thủ lĩnh Cyber Ops của CIA, người sau đó sát cánh cùng chàng điệp viên để giúp anh tìm ra thân thế thật sự của mình.

Vikander tiết lộ với một diễn viên chuyên trị các vai tâm lý như cô, thì Jason Bourne và dòng phim popcorn (phim giải trí thuần túy) có vẻ quá mới và khác biệt so với con đường sự nghiệp cô chọn.

Trước Heather Lee, những vai của Vikander đều gắn với các số phận bi đát, từ người vợ không chấp nhận giới tính của chồng trong The Danish Girl (vai giúp cô đoạt giải Oscar) đến cô gái trẻ mất tất cả trong Hotel

>> Xem trailer Jason Bourne (Nguồn: Youtube)

Ngôi sao mới nổi cho rằng ngày nay hiếm bộ phim hành động nhượng quyền nào vừa chân thực, vừa gan góc như Jason Bourne vì đề cập đến đến vấn đề chính trị và “ê-kip phim đã làm quá tốt, họ có thể quay các cảnh bổ sung mà không ngại thời gian, tiền bạc…”.

Vikander không bao giờ nghĩ mình có thể đóng phim, chưa kể là phim Hollywood. Hồi 15 tuổi, cô sống một mình trong trường múa hoàng gia Thụy Điển, mỗi ngày tập luyện 7 tiếng, một tuần tập đủ sáu ngày. Không chịu nổi áp lực, cô nghe lời khuyên của mẹ - một diễn viên và bố - một nhà tâm lý học, theo đuổi nghiệp diễn.

Nhờ có năng khiếu, chỉ sau một vài vai chính trong phim độc lập đến vai phụ trong phim nghệ thuật ở Anh, Vikander có hẳn sáu phim năm 2015 mà nổi bật là Ex-Machina The Danish Girl. Chưa kể Vikander còn làm gương mặt quảng cáo cho hàng hiệu Louis Vuitton suốt một năm trời.

Diễn viên đang lên để lại ấn tượng trong Jason Bourne nhờ ánh mắt biết nói - Ảnh Cắt từ video
Diễn viên đang lên để lại ấn tượng trong Jason Bourne nhờ ánh mắt biết nói - Ảnh cắt từ video

Những phản hồi tích cực mà giới phê bình dành cho Jason Bourne và vai Heather Lee của Alicia Vikander giúp cô gái trẻ dễ dàng hoạt động chính thức tại Hollywood.

Vikander đến LHP Venice tháng 9 tới để giới thiệu The Light Between Oceans đóng chung với Michael Fassbender. Đây là dạng vai tựa như The Danish Girl với hình mẫu người phụ nữ luôn đau đáu đi tìm hạnh phúc.

Ngoài ra, Vikander cũng vừa hoàn thành xong Tulip Fever thuộc thể loại cổ trang; Euphoria theo phong cách châu Âu phóng khoáng cùng hai đàn chị Eva Green, Charlotte Rampling; và Submergence của bậc thầy Wim Wenders. Cả ba phim đều trình chiếu vào năm 2017.

Sau Heather Lee của bộ phim bom tấn Jason Bourne có ngân sách 120 triệu USD, Alicia Vikander chính thức thay thế Angelina Jolie thủ vai nữ anh hùng Lara Coft trong bom tấn có ngân sách khủng Tomb Raider, được làm mới lại sau hai phần năm 2001 và 2003.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên