15/05/2011 21:56 GMT+7

Ajax lần thứ 30 lên ngôi

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Ajax Amsterdam đã giành chức vô địch Hà Lan 2011 sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp FC Twente ở lượt đấu cuối (vòng 34) vào tối 15-5.

rJPXATuS.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Ajax saun khi đánh bại FC Twente để giành ngôi vô địch Hà Lan - Ảnh: Getty

Một chiến thắng vất vả của thầy trò HLV Frank De Boer. Trước khi bước vào trận đấu này, Ajax Amsterdam đang kém FC Twente 1 điểm trên bảng xếp hạng. Vì thế, nếu muốn giơ cao cúp vô địch, Ajax chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải đánh bại FC Twente.

Và với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Ajax đã chơi một trận rất hay và đã đánh bại FC Twente với tỉ số thuyết phục 3-1. Người hùng của Ajax ở trận này là tiền vệ Siem de Jong với bàn mở tỉ số ở phút 23 và bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 78.

Xen giữa hai bàn thắng của Siem de Jong là pha đốt lưới nhà của tiền vệ Landzaat (FC Twente, phút 47) và bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho FC Twente của Janssen.

Với chiến thắng này, Ajax đã qua mặt FC Twente để giành ngôi vô địch Hà Lan năm 2011 với 73 điểm, nhiều hơn FC Twente 2 điểm. Đây là sự báo thù ngọt ngào của thầy trò HLV Frank De Boer đối với FC Twente sau khi thất bại trước chính đối thủ này trong trận chung kết cúp quốc gia Hà Lan cách đây một tuần.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên