25/08/2017 05:49 GMT+7

​Ajax chia tay Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 25-8, đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan, Ajax tiếp tục gây thất vọng khi để thua Rosenborg (Na Uy) 2-3 trong trận lượt về vòng play-off Europa League và bị loại với tỉ số chung cuộc 2-4.

Rosenborg (áo trắng) đã loại Ajax khỏi Europa League. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở trận lượt đi, Ajax tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cũng giống như ở trận lượt đi, việc mải mê tấn công đã khiến Ajax để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và họ đã phải trả giá sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Phút 26, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Mike Jensen thoát xuống tạt bóng loại hết hàng phòng ngự Ajax cho Nicklas Bendtner thực hiện pha đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho Rosenborg.

Bị thủng lưới, Ajax gia tăng sức ép và Amin Younes (60’), Lasse Schoene (61’) đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong hai phút, giúp Ajax vươn lên dẫn ngược lại Rosenborg 2-1.

Nếu kết quả này giữ nguyên đến hết trận, Ajax sẽ đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò HLV Marcel Keizer đã không thể bảo vệ được tỉ số trước sức ép dữ dội của đội chủ nhà.

Phút 80, Adegbenro gỡ hòa 2-2 cho Rosenborg với pha đánh đầu cận thành. Và đến phút 89, Adegbenro một lần nữa tỏa sáng với pha solo từ cánh trái vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Andre Onana, ấn định chiến thắng 3-2 cho Rosenborg.

Với chiến thắng này, Rosenborg giành vé lọt tiếp vào vòng đấu bảng Europa League, còn Ajax ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu ngay từ vòng loại (trước đó Ajax đã bị loại ở Champions League). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên