05/05/2013 20:23 GMT+7

Ajax Amsterdam lần thứ 32 vô địch Hà Lan

H.LAM
H.LAM

TTO - CLB Ajax Amsterdam đã chính thức giành ngôi vô địch Hà Lan 2013 sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước đội bét bảng Willem II Tilburg ở vòng 33 vào tối 5-5.

nfdKigyi.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Ajax Amsterdam sau khi ghi bàn vào lưới Willem II Tilburg - Ảnh: Reuters

Trước khi vòng 33 diễn ra, Ajax Amsterdam đang hơn đội xếp thứ hai PSV Eindhoven 4 điểm. Với khoảng cách này, Ajax Amsterdam chỉ cần đánh bại đội bét bảng Willem II Tilburg trên sân nhà ở vòng đấu áp chót (vòng 33) thì thầy trò HLV Frank de Boer sẽ đăng quang ngôi vô địch Hà Lan mùa giải 2012-2013 mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu của PSV Eindhoven.

Với lý do đó và cùng với đội hình mạnh nhất, Ajax Amsterdam đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và họ đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Phút 12, cơ hội đến với Ajax Amsterdam và ngay lập tức họ có bàn thắng với pha đánh đầu hiểm hóc của Kolbeinn Sigthorsson sau quả tạt bên cánh phải của Ryan Babel.

Hưng phấn sau bàn thắng, Ajax Amsterdam tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Willem II Tilburg, và trong một ngày thi đấu thăng hoa, các học trò HLV Frank de Boer đã dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa (Christian Eriksen phút 25, Viktor Fischer phút 69, Siem de Jong phút 82, Danny Hoesen phút 89) để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 5-0 và lên ngôi vô địch ngay trước mặt các CĐV nhà.

Chiến thắng của Ajax Amsterdam khiến những nỗ lực của PSV Eindhoven (thắng NEC Nijmegen 4-2) trở nên vô nghĩa. Chiến thắng này giúp Ajax Amsterdam có 73 điểm, hơn PSV Eindhoven 4 điểm, qua đó giành ngôi vô địch Hà Lan mùa giải 2012-2013 trước một vòng đấu.

Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp và là chức vô địch thứ 32 trong lịch sử của Ajax Amsterdam, biến họ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ hoa tulip (Ajax Amsterdam hiện đang hơn kình địch PSV Eindhoven 11 chức vô địch).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên