Ai có “sáng kiến” phát phiếu khảo sát vụ HS gãy chân?

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 17-2, ông Trần Chí Dũng, bố học sinh bị gãy chân ở trường Nam Trung Yên, Hà Nội, đã có đơn gửi Tuổi Trẻ phản đối những điều bà Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội, nêu trong văn bản gửi báo chí.

Trước đó, ngày 13-2, bà Ngọc đã gửi các cơ quan báo chí bản “Báo cáo sự việc cần xem xét lại” về vụ cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2, bị gãy xương đùi, nghi ngờ do va chạm với taxi đi vào cổng trường.

Theo bà Ngọc, gia đình cháu Kiên đã gặp cô Trần Thị Tuyết Nhung (cô giáo chủ nhiệm lớp 2 của cháu Kiên) để mong cô và nhà trường khảo sát tìm nguyên nhân. Vì thế cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy của trường phát phiếu khảo sát giáo viên và học sinh trong trường.

Ban giám hiệu tiếp thu ý kiến, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cô Hương (hiệu phó, đồng thời là người ngồi cùng taxi với bà Ngọc vào trường trong ngày cháu Kiên bị tai nạn) trực tiếp chỉ đạo lấy phiếu khảo sát.

Về tường trình này, ông Dũng khẳng định ông không đề nghị “lấy phiếu khảo sát” mà chỉ mong nhà trường làm rõ sự thật về tai nạn của con ông.

Về việc này, cô Nhung cũng trao đổi với Tuổi Trẻ: “Cô Ngọc báo cáo như thế là sai sự thật. Tôi không tư vấn ban giám hiệu làm (khảo sát - PV). Cô Ngọc không nói gì với tôi trước khi thực hiện việc khảo sát đó”.

Cô Nhung cũng cho biết cô Hương và một cô giáo nữa đột xuất đến lớp do cô Nhung phụ trách để lấy phiếu khảo sát đầu tiên, sau đó mới phát phiếu khảo sát cho các lớp khác.

Trong “báo cáo” gửi cho báo chí, bà Ngọc vẫn khẳng định không thấy cháu bé bị xe taxi va vào. Nhưng cũng báo cáo này lại khẳng định người lái taxi đã đỡ cháu Kiên, các giáo viên đã chăm sóc cháu.

Trong lúc sự việc vẫn đang chờ kết quả điều tra của công an điều tra, thì câu chuyện "phát phiếu khảo sát" là điều bị dư luận chỉ trích nhiều nhất. Một số giáo viên cho biết khi nhận phiếu khảo sát họ không biết mục đích khảo sát là gì.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên