18/06/2017 10:16 GMT+7

​Ai chấn động?

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Một đề xuất chấn động!- Sao lại chấn động?

- Chứ không à. Chỉ mới siết lại thôi mà giá cát đã lên ầm ầm. Nhà thầu kêu trời. Nhiều công trình đội giá. Vậy mà có người lại đề xuất là để cứu ĐBSCL khỏi nạn sạt lở, nên cấm hoàn toàn khai thác cát. Một tin chấn động.

- Ai chấn động? Không những ông kể thiếu mà còn trật nữa!

- Trật chỗ nào, thiếu ai?

- Thiếu những người đang sống bám vào các mỏ cát, vào các gàu, ống hút đang ngày đêm rút rỉa lòng sông, là người đã nhắm mắt cho hoạt động khai thác cát lậu, người có quyền cứ cấp giấy phép khai thác cát bất kể nó tàn phá môi trường... Tóm lại đó là những người đang chén ngon lành, làm giàu từ cát. Họ mới bị chấn động bởi đề xuất cấm khai thác cát. Trật là ở đấy đấy.

- Sao ông lại nghĩ mấy tay đó lo sợ trước đề xuất cấm khai thác cát? Hơi chủ quan đấy. Tưởng cấm là dễ à. Hạn chế, khai thác có kiểm soát còn khó, nói chi là cấm. Ông nên nhớ họ có lắm chiêu trò để xoay trở, không dễ chịu để mất nồi cơm đâu...

- Nếu nói vậy thì cả ông và tôi đều sai. Đúng ra là chính người dân miền sông nước, những người yêu mến đồng bằng mới phải chịu chấn động, chấn động dài dài khi cát vẫn cứ được múc, được ùn ùn chở ra khỏi đồng bằng.

- Có nghĩa là...

- Là tiếp tục sạt lở, là mất đất, mất nhà...

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên