22/02/2017 05:12 GMT+7

Aguero tỏa sáng, M.C hạ Monaco 5-3 sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 22-2, ở lượt đi lượt đi vòng 16 đội Champions League, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với một cúp đúp và một đường kiến tạo cho Leroy Sane lập công, giúp Manchester City (M.C) lội ngược dòng đá bại Monaco 5-3 trên sân Etihad sau một cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Sterling (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

M.C đã khởi đầu trận gặp Monaco rất tốt và vượt lên dẫn trước ở phút 26 nhờ công tiền vệ Raheem Sterling với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Leroy Sane.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bật nhả liên tục. Đang chơi tốt, M.C bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Video clip trận M.C thắng Monaco 5-3. Nguồn: Youtube

Phút 32, từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Caballero, Monaco cướp bóng tổ chức phản công và Fabinho đã có quả tạt chính xác từ cánh phải cho Falcao trong tư thế không người kèm lao người thực hiện pha đánh đầu từ cự li 5m, gỡ hòa 1-1 cho Monaco.

Bàn thua khiến các cầu thủ M.C lúng túng. Những phút sau đó, các học trò HLV Pep Guardiola tiếp tục chơi như “gà mắc tóc”, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khiến thủ thành Caballero một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Falcao ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Monaco. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Mbappe Lottin sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Monaco. Ảnh: Reuters

Phút 40, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự M.C, Fabinho thực hiện pha đá phạt nhanh từ giữa sân cho Mbappe Lottin bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Monaco.

Nhưng cơn ác mộng phòng ngự của M.C vẫn chưa dừng lại. Đầu hiệp 2, đến lượt trung vệ Otamendi mắc sai lầm với tình huống đốn ngã Falcao trong vòng cấm từ phía sau, “tặng” cho Monaco một quả penalty. Nhưng lần này thủ thành Caballero đã chơi xuất sắc khi ngã người tóm gọn cú sút 11m của Falcao, giúp M.C không phải vào lưới nhặt bóng lần ba.

Không những tránh được bàn thua thứ ba, M.C còn bất ngờ tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của thủ thành Subasic. Phút 58, từ pha lên bóng đơn giản bên cánh phải, Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Thủ môn Subasic khép góc không tốt để bóng bật tay vào lưới, giúp M.C có bàn gỡ 2-2.

Aguero (trái) và Sane đã cùng nhau ghi bàn trong chiến thắng 5-3 của M.C trước Monaco. Ảnh: Reuters

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Falcao một lần nữa dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự M.C sau một tình huống phản công, và nâng tỉ số lên 3-2 cho Monaco bằng một pha bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Caballero (phút 61).

Không còn gì để mất, M.C dồn toàn lực lên tấn công và tiền đạo Aguero một lần nữa tỏa sáng với pha bắt vô-lê cháy lưới thủ môn Subasic sau quả phạt góc bên cánh phải, quân bình tỉ số 3-3 cho “Man xanh”

Bàn gỡ của Aguero đã đưa tinh thần các học trò HLV Guardiola lên cao. Những phút còn lại của trận đấu, M.C tiếp tục tấn công và John Stones (77’), Leroy Sane (82’) đã nhanh chóng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 5-3 cho M.C.

Dù thắng nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, M.C được dựa báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đến làm khách trên sân Monaco trong trận lượt về vào ngày 16-3 tới. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên