17/03/2015 09:19 GMT+7

Agribank nói gì vụ gửi tiết kiệm nhưng không rút được tiền?

V.H.Q.
V.H.Q.

TT -  Việc liên quan đến ông Dương Thanh Nghị (người gửi 400.000 EUR tại Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, TP.HCM) Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của khách hàng gửi tiền luôn được đảm bảo, bảo mật?

Khách hàng đến giao dịch tại một chi nhánh của Agribank - Ảnh minh họa

Liên quan đến bài báo “Gửi tiền tiết kiệm nhưng không rút được tiền” (Tuổi Trẻ 15-3), tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN (Agribank) vừa có văn bản cho biết từ tháng 9-2014, ông Dương Thanh Nghị (người gửi 400.000 EUR tại Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi, TP.HCM) đã nhiều lần giao dịch gửi tiền, vay tiền tại phòng giao dịch Hòa Hưng. 

Tất cả giao dịch của ông Nghị đều được thực hiện trực tiếp với Nguyễn Lê Kiều Quang (thời điểm đó là giám đốc phòng giao dịch Hòa Hưng - Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi) tại phòng làm việc riêng, không thông qua giao dịch viên. Kiều Quang hiện đang bị Cơ quan điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can và truy nã về tội tham ô tài sản.

Để đảm bảo lợi ích hợp pháp của khách hàng và mong muốn làm sáng tỏ sự việc, Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi đã thông báo cho ông Nghị để phối hợp giải quyết.

Theo Agribank, do hồ sơ vay vốn, thế chấp sổ tiết kiệm AM0741713 có đầy đủ chữ ký của ông Nghị trên tất cả chứng từ nên việc ông Nghị yêu cầu rút tiền cho sổ tiết kiệm số AM0741680 không có trong hồ sơ lưu tại Agribank là chưa thực hiện được, phải chờ kết luận của cơ quan pháp luật.

Agribank đã có công văn gửi cơ quan điều tra đề nghị xác định quan hệ cá nhân giữa Nguyễn Lê Kiều Quang và ông Dương Thanh Nghị đối với khoản tiền 400.000 EUR nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi lợi dụng, tham ô tài sản của Nhà nước.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của khách hàng gửi tiền luôn được đảm bảo và bảo mật. Hiện tại các hoạt động vay vốn, gửi tiền tại phòng giao dịch Hòa Hưng vẫn diễn ra bình thường.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên