10/02/2010 22:31 GMT+7

Afghanistan: lở tuyết, 157 người thiệt mạng

TƯỜNG VY (Theo AP)
TƯỜNG VY (Theo AP)

TTO - Các quan chức Afghanistan ngày 10-2 cho biết đã có ít nhất 157 người thiệt mạng trong các vụ lở tuyết tại đường đèo Salang nối thủ đô Kabul với khu vực miền bắc. Hàng trăm người khác bị thương.

Tại một cuộc họp báo ở Kabul, người phát ngôn Bộ Nội vụ Zemeri Bashary cho hay khoảng 2,5 km của con đường hiện đã được dọn sạch để xe cấp cứu, xe ủi đất và các loại phương tiện dọn đường khác đi qua, giúp lực lượng cứu hộ giải cứu khoảng 2.600 người bị mắc kẹt.

PWxjItp2.jpgPhóng to
6UJ5GIVt.jpg

Các binh sĩ Afghanistan đang tìm cách lật lại một chiếc xe bị chôn vùi trong tuyết hôm 10-2 - Ảnh: AP

Tính đến hôm nay 10-2, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 157 thi thể nạn nhân, trong đó có một số người bị chết cóng trên xe giữa tuyết giá; số còn lại được tìm thấy nằm rải rác trên đường Salang - nơi hứng chịu hàng chục trận lở tuyết trong hai ngày qua.

Ông cũng cho biết trong 24 giờ qua, khoảng 400 cảnh sát cùng 100 tình nguyện viên địa phương đã tham gia đào bới tuyết để cứu những người bị chôn vùi. Sáng nay, các nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã tiếp cận được hàng trăm người còn bị mắc kẹt.

Trước đó ngày 9-2, Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo đã tìm cách sơ tán hơn 400 người bị thương, trong đó có 180 người được trực thăng chuyển tới căn cứ Bagram để điều trị. Khoảng 500 binh sĩ cũng được huy động tham gia cứu hộ.

Theo Quân đội quốc gia Afghanistan, cộng đồng quốc tế đã gửi 4 trực thăng Chinook để hỗ trợ công tác cứu hộ.

TƯỜNG VY (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên