20/03/2012 14:03 GMT+7

A Separation thắng lớn giải phim châu Á

NGHI XUÂN (Theo asianfilmawards)
NGHI XUÂN (Theo asianfilmawards)

TTO - Bộ phim Iran đoạt giải Oscar phim nước ngoài hay nhất A Separation thắng lớn tại giải phim châu Á trao tối 19-3 tại Hong Kong với 4 giải: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản và dựng phim hay nhất.

vza1BiRa.jpgPhóng to
Vợ chồng Simin (Leila Hatami đóng) và Nader (Peyman Moadi đóng) trong bộ phim A Separation - Ảnh: IMDB

A Separation (Sự chia rẽ) của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi nói về câu chuyện của hai vợ chồng trung lưu Simin và Nader phải đứng trước một lựa chọn khó khăn: ra đi khỏi đất nước vì tương lai của đứa con hay ở lại Iran để chăm sóc người cha đang bị bệnh Alzheimer. Bộ phim còn thể hiện sinh động những vấn đề của xã hội Iran từ tôn giáo cho đến sự phân cấp tầng lớp giàu nghèo trong xã hội...

Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Donny Domara với vai một người đàn ông giả gái "đứng đường", đã bỏ rơi đứa con gái của mình từ khi còn nhỏ trong bộ phim Lovely man của Indonesia.

Trong khi đó giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Deanie Ip trong bộ phim A simple life (Cuộc sống đơn giản). Bộ phim này của đạo diễn Ann Hui từng là đại diện của Hong Kong tranh giải phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar lần 84. Đặc biệt bạn diễn của Deanie Ip trong bộ phim - Lưu Đức Hoa cũng nhận được giải nam diễn viên được khán giả yêu thích nhất. Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất được trao cho Eugene Domingo của Philippines trong bộ phim Woman in a septic tank (Người đàn bà trong hố rác).

GseCFzHK.jpgPhóng to
Lưu Đức Hoa (trái) và Eugene Domingo nhận giải nam/ nữ diễn viên được khán giả yêu thich
IWLpAI0U.jpgPhóng to
Ni Ni nhận giải diễn viên mới nhờ vai diễn Ngọc Mặc trong phim The flowers of war (Kim lăng thập tam thoa)

Bộ phim đình đám của Trương Nghệ Mưu trong năm 2011 The flowers of war (Kim lăng thập tam thoa) đã không giành được những giải quan trọng, chỉ nhận được giải diễn viên mới xuất sắc nhất trao cho Ni Ni.

Giải phim châu Á còn công bố bộ phim Let the Bullets Fly (Nhượng tử đạn phi) với sự tham gia của các ngôi sao Châu Nhuận Phát, Khương Văn, Cát Ưu là bộ phim có doanh thu lớn nhất của phim châu Á trong năm 2011. Let the Bullets Fly cũng trở thành bộ phim Hoa ngữ có doanh thu lớn nhất mọi thời đại với khoảng 115 triệu USD.

Giải thưởng điện ảnh châu Á được tổ chức thường niên từ năm 2007 nhằm tôn vinh các bộ phim trong khu vực. Năm ngoái bộ phim của Thái Lan Uncle Boonmee who can recall his past lives (Ông Boonmee - người có thể nhớ lại kiếp trước) đã giành được phim hay nhất của giải thưởng điện ảnh này.

NGHI XUÂN (Theo asianfilmawards)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên