11/04/2010 02:02 GMT+7

Vượt ngục

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Những hình thù kỳ quái xăm đầy trên mình và cánh tay của Michael Scofield tạo nên một câu chuyện đầy kịch tính trong bộ phim Vượt ngục.

YE2ZkbkI.jpgPhóng to

Hai anh em Lincoln Burrows (trái) và Michael Scofield trong phim Vượt ngục

Lincoln Burrows bị kết án tử hình vì tội giết em trai của bà phó tổng thống. Anh bị giam ở nhà tù Fox River để chờ ngày đưa ra thi hành án. Người em bị thất lạc từ nhỏ của Lincoln là Michael Scofield khi biết anh trai bị kết án oan đã cố tình đi cướp nhà băng với mục đích duy nhất: vào tù để cùng anh trai vượt ngục.

Vốn là một kiến trúc sư, Michael dễ dàng tìm được sơ đồ kiến trúc của nhà tù và anh quyết định xăm trên người tấm bản đồ này để tránh sự kiểm soát của cảnh sát trông coi nhà tù. Bằng một kế hoạch hoàn hảo họ đã thoát khỏi nhà tù, nhưng một âm mưu đen tối về những con người có tham vọng chạy đua vào Nhà Trắng lại dần lộ diện...

Phát sóng năm 2005, Vượt ngục đã thành công ngoài mong đợi của nhà sản xuất. Ban đầu phần 1 phim chỉ có 13 tập nhưng sau đó tăng thêm chín tập. Ngay sau đó, thấy cơn sốt Vượt ngục vẫn chưa hạ nhiệt, Hãng Fox lại tung thêm phần 2.

Và phần 2 của Vượt ngục còn “nóng” hơn cả phần 1, đánh bại cả Lost (Mất tích), Những bà nội trợ kiểu Mỹ để đứng đầu bảng xếp hạng phim truyền hình Mỹ ngay tuần đầu tiên phát sóng. Bộ phim này kết thúc ở phần 4 với tổng cộng 81 tập (phát sóng từ năm 2005-2009), từng đoạt ba giải thưởng là People’s Choice Award, ALMA Award, Australian Film Institute và được đề cử 21 giải thưởng khác.

Tại VN, vì số tập khá dài nên phần 1 và 2 của Vượt ngục sẽ phát sóng trên kênh VTV3 lúc 22g30 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 12-4. Phần 3 và 4 sẽ được phát sóng trong thời gian thích hợp.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên