09/07/2014 14:57 GMT+7

London hút khách du lịch bằng triển lãm văn hóa

BÌNH AN
BÌNH AN

TTO - Để cạnh tranh với những những điểm đến hấp dẫn ở châu Âu, đặc biệt là Paris của Pháp, thủ đô nước Anh đã chọn nền văn hóa phong phú làm tâm điểm cho năm du lịch 2014 ở nước này.

olsJXl1p.jpgPhóng to
Du khách tham quan Bảo tàng Brisitsh Museum - Ảnh: wordpress

Ngay từ đầu năm, Cơ quan du lịch Anh đã kết hợp với giới hoạt động văn hóa khi tung ra hàng loạt cuộc triển lãm nghệ thuật mang tầm quốc tế về các chủ đề từ danh họa người Hà Lan Rembrandt, họa sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử hội họa châu Âu đến thám tử Sherlock Holmes - nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng thế giới. Và khi năm 2014 đã đi được nửa chặng đường, London đã đạt được những thành quả đáng kể từ chiến lược khai thác du lịch từ văn hóa.

C1TDFrfa.jpgPhóng to
Bảo tàng London, nơi triển lãm về thám tử Sherlock Holmes/ảnh stock-free-images

Thực tế cho thấy Bảo tàng Anh đã đón 6,7 triệu lượt khách tham quan trong thời gian diễn ra cuộc triển lãm "Cuộc sống và cái chết ở Pompeii và Herculaneum". Thừa thắng xông lên, bảo tàng này đang tập trung cho cuộc triển lãm "Nhà Minh: 50 năm đã làm thay đổi Trung Quốc" diễn ra vào tháng 9-2014. Trong khi đó từ ngày 15-10 tới, Thư viện quốc gia Anh mời gọi du khách bằng cuộc triển lãm về sự nghiệp trong 20 năm cuối đời của của danh họa Rembrandt.

Với những du khách yêu mến người thám tử hư cấu tài hoa Sherlock Holmes, cuộc triển lãm dành cho nhân vật này tại bảo tàng London từ ngày 17-10-2014 đến 12-4-2015 sẽ đáp ứng toàn vẹn nỗi đam mê của họ. Theo ban tổ chức, đây là cơ hội để du khách hiểu được mức lan tỏa của hiện tượng văn học này cũng như được trở về với không khí của London thế kỷ 19, thời kỳ Victoria, thời hoàng kim của Vương quốc Anh trong việc bành trướng và thống trị thế giới. Hiện tại, trong tháng 7-2014 Bảo tàng Chiến tranh hoàng gia đón khách tham quan triển lãm "Đại chiến thế giới qua hình ảnh" nhằm kỷ niệm 100 năm Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Trước đó, theo thống kê của Tổ chức International Passenger Survey, với các "đại tiệc" như thế vận hội, đại lễ kim cương chúc mừng 60 năm tại vị của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị vào năm 2012, sự chào đời của "em bé Hoàng gia Anh", con đầu lòng của Hoàng tử William và Công nương Catherine và là người kế vị thứ ba của ngai vàng nước Anh vào năm 2013, London đã thu hút 16,8 triệu lượt khách nước ngoài trong năm ngoái.

Theo lý giải của các chuyên viên du lịch, ngành du lịch London đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong năm qua nhờ vào tính năng động của một thành phố cởi mở và hiện đại, có nhiều sự kiện văn hóa chất lượng cao, bảo tàng được thiết kế thông minh, mở rộng các lễ hội dân gian... Chính quyền London cho biết trong năm 2013 du khách đã chi tiêu hơn 3,7 tỉ bảng Anh cho mua sắm, lưu trú khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan du lịch, giúp doanh số ngành du lịch tăng 5% so với năm 2012.

fXkbPTb4.jpgPhóng to
Du khách chen chúc tại cung điện Buckingham ở London - Ảnh: panoramio

Từ những thành công của năm 2013, giới chức du lịch Anh kỳ vọng với một chương trình khuếch trương văn hóa rộng khắp và lôi cuốn, số lượt du khách đến Anh sẽ còn đạt đến những kỷ lục mới trong năm 2014.

(Theo Liberation)

BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên