18/06/2014 11:28 GMT+7

Nghe Phạm Đình Chương hát Đôi mắt người Sơn Tây

Q.N.
Q.N.

TTO - Phương Nam Film vừa phát hành một ấn phẩm đặc biệt với những tình khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Phạm Đình Chương mang nhan đề Đôi mắt người Sơn Tây - Tình khúc khúc tiêu biểu Phạm Đình Chương.

nD92tuy0.jpgPhóng to
Bìa album
Đây là sản phẩm do Phương Nam Film phối hợp của con trai cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương là Phạm Thành sản xuất với phần thể hiện của nhiều ca sĩ, trong đó đặc biệt nhất là có cà tiếng hát của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Không chỉ là một tên tuổi nổi tiếng của làng nhạc Việt từ thập niên 40, nhạc sĩ Phạm Đình Chương còn được nhìn nhận là một trong những nhạc sĩ tiên phong đặt nền móng cho thể loại hợp ca nhiều giọng, tứ ca, tam ca và đại hợp xướng của Việt Nam. Thành công của Ban hợp ca Thăng Long mà ông điều phối với nghệ danh Hoài Bắc cùng với Hoài Trung và nữ danh ca Thái Thanh là một minh chứng.

Album Đôi mắt người Sơn Tây – Tình khúc khúc tiêu biểu Phạm Đình Chương gồm 10 ca khúc: Tiếng dân chài, Tiếng Sông Hương, Nửa hồn thương đau, Mộng dưới hoa, Xóm đêm, Đôi mắt người Sơn Tây và ba ca khúc vừa được cấp phép phổ biến lại gần đây là: Thuở ban đầu, Đêm cuối cùngMắt buồn qua phần trình bày của các ca sĩ: Ánh Tuyết, 5 Dòng kẻ, Hồng Hạnh, Ngọc Tuyền, Hồ Trung Dũng và ban Tứ Ca Ngày Mới.

Ngoài ra con trai của nhạc sĩ là Phạm Thành cũng góp giọng trong ca khúc Đêm cuối cùng.

Điểm đáng chú ý nhất trong album này là ca khúc Đôi mắt người Sơn Tây được hai cha con nhạc sĩ Phạm Đình Chương và Phạm Thành song ca. Ca khúc này được thu âm vào năm 1981 và được ông Phạm Thành thu ghép hoàn tất vào năm 2012 giúp những ai yêu quý nhạc sĩ Phạm Đình Chương có cơ hội nghe lại giọng ca khá đặc biệt của ông.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên