03/10/2014 12:12 GMT+7

Người giúp việc bắt cóc bé 3 tuổi đòi 80 triệu đồng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Sau khi đưa con gái 3 tuổi của chị H. đi, người giúp việc tên Nguyễn Thị Loan đã gọi điện bắt chị H. phải chuyển 80 triệu đồng mới đưa bé về nhà.

Ngày 3-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thị Loan (42 tuổi, quê quán H.Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra, làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đồng thời, Công an Q.Tân Bình đã giải cứu thành công bé N.T.B.S (3 tuổi, ngụ P.2, Q.Tân Bình) tại một khách sạn ở khu Tên Lửa (Q.Bình Tân).

Theo thông tin từ Công an Q.Tân Bình, khoảng 20g ngày 1-10, chị N.T.T.H (35 tuổi, mẹ của bé N.T.B.S) đến Công an phường 2 (Q.Tân Bình) trình báo người giúp việc cho gia đình chị H. là bà Loan đã đưa bé S. đi đâu hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng không thấy đưa về nhà.

Bình thường bà Loan chỉ đưa bé S. đi chơi quanh xóm, lần lâu nhất cũng khoảng 30 phút là về nhà.

Sau đó, chị H. nhận được điện thoại của bà Loan yêu cầu chị phải chuyển 80 triệu đồng để bà Loan chữa bệnh, trả nợ thì bà Loan mới dẫn bé S. về nhà. Đồng thời, bà Loan nói đang cùng bé S. ở một căn nhà ở tỉnh Bình Dương, nhưng không cho biết địa điểm cụ thể.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an Q.Tân Bình đã vào cuộc truy xét vụ việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, rà soát thông tin, Công an Q.Tân Bình biết được bà Loan đang cùng bé S. ở tại khách sạn Thiên Hoa (số 195 đường Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân).

Khoảng 9g50 sáng 2-10, Công an phường 2, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Tân Bình đã ập vào phòng 103, phát hiện bé S. và Loan cùng một người bạn của Loan tên Đ.T.T đang trong phòng này.

Công an đã đưa bé S. về với gia đình an toàn, đồng thời đưa bà Loan về Cơ quan điều tra để làm rõ. Riêng người bạn bà Loan là Đ.T.T, do không biết việc Loan bắt cóc nên được cho về.

Tại Cơ quan điều tra, bà Loan khai do bị bệnh nên cần tiền chữa bệnh và cần tiền để trả nợ vì vậy đã bắt cóc bé S. để tống tiền chị H.

Sáng 3-10, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, chị H. cho biết, vợ chồng chị có 2 bé gái, bé lớn hiện đang đi học, bé S. còn nhỏ nên chị thuê bà Loan (là người giúp việc thứ 2 trong gia đình) chăm sóc cho bé S. Bà Loan trước đây là công nhân của Công ty P.Y (Q.Bình Tân).

Chị H. cho biết thêm, “thường ngày bà Loan rất yêu thương bé S. có thể do bà Loan ít học, lại vừa xảy ra cự cãi với người cùng giúp việc trong nhà nên bà Loan đâm ra nghĩ quẩn mà làm điều sai này”.     

Công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.                                                                            

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên