18/08/2014 17:00 GMT+7

Ukraine: Xe chở người tị nạn trúng tên lửa, nhiều người chết

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 18-8, quân đội Ukraine cáo buộc quân ly khai đã bắn tên lửa trúng một đoàn xe chở người tị nạn từ thành phố Luhansk khiến rất nhiều người thiệt mạng.

Xe tăng quân đội Ukraine ở khu vực gần thành phố Luhanks - Ảnh: Reuters
Xe tăng quân đội Ukraine ở khu vực gần thành phố Luhanks - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một người phát ngôn quân đội Ukraine cho biết quân ly khai đã bắn tên lửa Grad trúng đoàn xe chở người tị nạn từ thành phố Luhansk đến vùng Khryashchuvatye và Novosvitlivka. “Rất nhiều người đã thiệt mạng” - người phát ngôn này khẳng định.

Phản ứng lại, một thủ lĩnh ly khai ở Luhansk bác bỏ cáo buộc quân ly khai bắn vào đoàn xe của thường dân. Một số nguồn tin cho biết trước đó quân đội Ukraine và quân ly khai đã nã pháo vào nhau dữ dội tại khu vực các xe buýt chở người tị nạn di chuyển.

Trước đó, các cuộc giao tranh của quân ly khai và lực lượng Ukraine đã đẩy thành phố Luhansk rơi vào cảnh mất điện, mất nước, thiếu hụt thực phẩm. Rất nhiều người dân Luhansk đã phải đi tị nạn. Phe ly khai mô tả thành phố đang rơi vào một cuộc “khủng hoảng nhân đạo”.

Mới đây quân đội Ukraine cho biết giành lại được trụ sở cảnh sát thành phố Luhansk, thủ phủ vùng Luhansk. Quốc kỳ Ukraine đã tung bay trên nóc tòa nhà này. Việc tiến sâu vào thành phố 42.000 dân được xem là một bước đột phá của Kiev trong cuộc chiến kéo dài hơn bốn tháng qua.

Quân đội Ukraine cũng đang vây chặt thị trấn huyết mạch Horlivka, nằm ngay phía bắc con đường nối liền Luhansk với thành phố Donetsk, thủ phủ vùng Donetsk. Lực lượng Kiev cũng đã chiếm được nhiều thị trấn nhỏ ở miền đông và đang liên tục nã pháo vào các mục tiêu của quân ly khai ở Donetsk.

Liên Hiệp Quốc ước tính đến nay 285.000 người dân miền đông Ukraine đã phải bỏ nhà cửa đi tránh bom đạn. Trong cuộc đàm phán ở Berlin sáng nay, ngoại trưởng Ukraine và Nga vẫn chưa đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại đông Ukraine.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên