26/10/2013 03:46 GMT+7

Plonger đoạt giải thưởng lớn của Viện hàn lâm Pháp

CÔNG KHANH (Theo L’Express)
CÔNG KHANH (Theo L’Express)

TT - Viện hàn lâm Pháp vừa trao giải thưởng lớn về tiểu thuyết năm 2013 cho tác phẩm Plonger (Chìm đắm) của nhà văn Christophe Ono-dit-Biot.

bTtXexs0.jpgPhóng to
Christophe Ono-dit-Biot tại lễ trao giải - Ảnh: L’Express

Quyển tiểu thuyết 400 trang Plonger mở đầu bằng việc tìm thấy thi thể trần truồng của Paz - một nữ nhiếp ảnh gia - trên bờ biển một quốc gia Ả Rập. Tác phẩm là câu chuyện của Césaire - chồng của Paz - kể lại cho cậu con trai mồ côi mẹ cuộc đời của vợ chồng anh. Thông qua câu chuyện, Césaire tìm cách truyền đạt cho con trai những thăng trầm của thế hệ mình, những nhầm lẫn của cá nhân và sự lo ngại về những thay đổi của nền văn minh phương Tây và thế giới. Ban giám khảo đánh giá Ono-dit-Biot đã thành công trong việc khắc họa cuộc sống đương đại bằng một tiểu thuyết vừa mang tính ngụ ngôn, vừa có chất thơ để giúp người đọc hiểu được sự vĩnh hằng và cần thiết của văn hóa xưa trong việc thấu hiểu hiện tại và tương lai.

Christophe Ono-dit-Biot sinh năm 1975 tại Havre (Haute - Normandie, Pháp), là nhà văn và nhà báo, hiện là phó tổng biên tập tuần báo Le Point, phụ trách mục văn hóa. Trước Plonger, ông đã xuất bản bốn tiểu thuyết.

CÔNG KHANH (Theo L’Express)

CÔNG KHANH (Theo L’Express)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên