26/03/2014 00:11 GMT+7

Khán giả Đà Nẵng hào hứng với kịch Idecaf

H.OANH
H.OANH

TT - Trong các ngày 21, 22 và 23-3, hơn 3.000 khán giả nhí và phụ huynh ở Đà Nẵng đã đến xem vở kịch thiếu nhi Hoàng tử gấu hạt đậu thần trong chuyến lưu diễn lần đầu của sân khấu Idecaf tại đây.

Ngày xửa ngày xưa phiên bản Bắc, TrungIDECAF tái diễn kịch “hot”

zZ6Bkm7O.jpgPhóng to
NSƯT Mỹ Duyên trong vòng vây của khán giả nhí Đà Nẵng - Ảnh: H.O.

Giữ đúng lời hứa như trong quảng cáo, lần đầu tiên toàn bộ êkip diễn viên của sân khấu Idecaf đã “hành quân” ra Đà Nẵng để phục vụ đợt diễn đặc biệt này. Những tên tuổi được ái mộ như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Duyên, Đình Toàn, Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Hương Giang... cũng đều có mặt đông đủ và tất bật hóa trang cho vai diễn của mình, háo hức và hồi hộp vì “không biết khán giả ở đây có thích không” - NSƯT Thành Lộc tâm sự.

Đến giờ diễn, khán phòng nhà hát gần như được lấp kín, tạo nên không khí tưng bừng không kém gì những suất diễn “cháy vé” của vở diễn này ở nhà hát Bến Thành (TP.HCM). Với một câu chuyện nhân văn và đáng yêu về tình chị em, toàn bộ kết cấu của vở Hoàng tử gấu và hạt đậu thần đã được giữ đúng với bản dựng nguyên gốc của đạo diễn Đình Toàn, bao gồm cả những đại cảnh hoành tráng như bữa tiệc ở cung đình, thả đèn trời, cuộc chiến trong khu rừng và hang động... Âm thanh, ánh sáng, phục trang và cảnh trí cũng được chở từ TP.HCM ra bằng xe tải để đảm bảo vở diễn vẫn sẽ đẹp và lung linh.

Theo ý kiến của các diễn viên Idecaf, không gian của nhà hát Trưng Vương thậm chí còn chuẩn hơn nhà hát Bến Thành nên diễn “épphê” hơn. Tuy lần đầu tiên xem trực tiếp chương trình Ngày xửa ngày xưa trên sân khấu nhưng khán giả nhí Đà Nẵng cũng nhiệt tình bình phẩm, vỗ tay, tham gia vào vở diễn không kém khán giả nhí Sài Gòn. Một vài chi tiết thoại được các diễn viên chủ ý thay đổi để “nhập gia tùy tục” như: “Bà tiên đến trễ vì bận... ghé chợ Đà Nẵng ăn mì quảng” khiến các bé và ba mẹ cười thích thú.

Sau khi vở diễn kết thúc, rất đông khán giả nhí đã ùa lên sân khấu để được bắt tay, chụp hình với những thần tượng của mình. Hơn 1.000 tập sách ảnh về vở diễn cũng được bán hết veo chỉ trong 10 phút. Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn được dẫn con đi xem thêm nhiều vở diễn như vậy để bé không bị thiệt thòi so với trẻ em ở Hà Nội hay TP.HCM.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn được xem là rất “chịu chơi” và “chịu chi” trong lần đầu lưu diễn này. Tổng chi phí để đưa gần 90 diễn viên và vận chuyển đạo cụ ra Đà Nẵng khá tốn kém. Bên cạnh đó, doanh thu của các suất diễn cũng sẽ được bầu Tuấn tặng lại quỹ “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư ở Đà Nẵng. Đây được xem là một bước đi chắc chắn của Idecaf trong kế hoạch lấn sân kịch thiếu nhi ra miền Trung, miền Bắc.

Một chiến lược dài hơi dành cho sân khấu thiếu nhi miền Trung cũng đã được Idecaf xúc tiến, tiếp theo sẽ là vở diễn Những đứa con của rồng phiên bản Đà Nẵng chính thức công diễn vào cuối tháng 5. Cùng lúc đó, vở diễn Hoàng tử gấu và hạt đậu thần sẽ được dựng thành phiên bản Hà Nội và công diễn tại nhà hát Tuổi Trẻ.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên