02/07/2014 10:08 GMT+7

Hơn 400 người chết vì Ebola, WHO họp khẩn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 2-7 đã tổ chức họp khẩn tại Ghana trong bối cảnh dịch Ebola đang lan nhanh ở Tây Phi, cướp đi mạng sống của hơn 400 người.

Tây Phi: dịch Ebola “ngoài tầm kiểm soát”, 350 người chết WHO: dịch Ebola có thể lan sang nhiều nước

Jv9JpKAB.jpgPhóng to
WHO đã cử hàng trăm chuyên gia tới Tây Phi nhằm nỗ lực kiềm chế Ebola lây lan - Ảnh: BBC

Theo BBC, giới chức y tế từ 11 quốc gia đang tham gia cuộc họp với WHO để bàn cách ứng phó dịch bệnh gồm Guinea, Liberia, Sierra Leone, Bờ Biển Ngà, Mali, Guinea Bissau & Senegal, Uganda, CH dân chủ Congo, Gambia và Ghana. Số liệu thống kê mới nhất của WHO cho biết tính đến ngày 1-7 đã có 467 người thiệt mạng do Ebola, trở thành đợt dịch Ebola tồi tệ nhất lịch sử. Đa số ca tử vong xảy ra tại Guinea, nhưng số ca mắc bệnh lại đang tăng nhanh ở Liberia và Sierra Leone.

Các chuyên gia nói một trong những nguyên nhân chính khiến bệnh tiếp tục lan nhanh là tâm lý lo sợ và phủ nhận căn bệnh này. Theo báo cáo, tại một số khu vực người ta giấu giếm người thân mắc bệnh thay vì đem họ đi bệnh viện, làm gia tăng nguy cơ virút lây lan.

Hiện WHO đã cử thêm 150 chuyên gia tới Tây Phi nhằm nỗ lực kiềm chế Ebola lây lan. Tuy nhiên theo tổ chức này, cần có sự cam kết chính trị tại khu vực mới mong dập tắt được dịch bệnh.

“Để ngăn chặn dịch bệnh, đòi hỏi sự phản ứng mạnh mẽ tại các nước và đặc biệt là tại những khu vực biên giới”, thông cáo của WHO nhấn mạnh.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên