16/02/2014 09:09 GMT+7

Phim Nhật đang chinh phục khán giả Việt?

hungthuat
hungthuat

TT - Ngay khi bộ phim Nhật Hãy cưới anh lần nữa kết thúc, ngày 17-2 một bộ phim Nhật Bản khác - Jin sẽ nối tiếp trên kênh VTV3 lúc 22g30 từ thứ hai đến thứ sáu.

Bộ phim Người mẹ sẽ lên sóng HTVC Phim lúc 19g từ ngày 18-2. Kết thúc Hậu cung, HTV9 tiếp tục trình làng bộ phim Mẹ chồng nàng dâu (đang phát sóng lúc 17g30 trên HTV9 từ thứ sáu đến chủ nhật). Kênh HTV7 cũng lên sóng bộ phim Cô gái tham vọng từ ngày 11-2 (lúc 17g35 thứ hai đến thứ sáu)...

jW9FlZov.jpgPhóng to
Phim Cô gái tham vọng
4C8yhhw6.jpgPhóng to
Phim Jin
VHw0xMmU.jpgPhóng to
Phim Người mẹ

Các bộ phim Nhật Bản này khai thác đề tài đa dạng. Mang chút hơi hướng khoa học viễn tưởng, Jin (27 tập) là câu chuyện về vị bác sĩ phẫu thuật Jin Minakata với hai phần riêng biệt. Phần 1 ông bị cuốn vào dòng xoáy của thời gian trở về thời đại Edo. Tại đây ông đối đầu với dịch bệnh Bêri (rối loạn dinh dưỡng do thiếu vitamin B) và tìm cách chữa trị căn bệnh quái ác này. Phần 2 kể về hành trình của ông khi tìm cách ngăn chặn một bệnh nhân từ bệnh viện thoát ra ngoài bị lạc vào thế kỷ 19. Jin dùng y thuật và y đức của mình để giúp đỡ người dân.

Người mẹ (17 tập) khai thác tình yêu thương giữa cô giáo viên tiểu học Nao Suzuhara không có con và cô bé Reina. Thấy cảnh Reina bị mẹ ruột ngược đãi, Nao đã có một quyết định dại dột là bắt cóc cô bé và biến mình thành mẹ cô. Còn Cô gái tham vọng (12 tập) đề cập đến Wakaba Ayukawa - một cô gái trẻ với ước mơ trở thành luật sư nổi tiếng. Khi được tuyển vào làm cho một hãng luật thì Wakaba lại được giao làm bảo mẫu cho cô con gái nhỏ 5 tuổi của sếp. Nhiều tình huống oái oăm xảy ra với cô gái trẻ này...

Với dàn diễn viên không đẹp lộng lẫy, câu chuyện phim không quá nhiều kịch tính, nước mắt và thiếu vắng chuyện tình tay ba tay tư như phim Hàn Quốc, phim Nhật lâu nay vẫn chưa thật sự cuốn hút đông đảo các thành viên trong gia đình Việt. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận giá trị văn hóa, thông điệp đa dạng và cách diễn xuất rất tốt của diễn viên đã khiến phim Nhật có được một lượng khán giả hâm mộ đáng kể. Lần này, một loạt phim Nhật đã, đang và sẽ đổ bộ trên sóng truyền hình ít nhiều cũng tạo nên thực đơn phong phú hơn cho khán giả màn ảnh nhỏ.

H.LÊ

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên