05/06/2013 21:41 GMT+7

Phim tình dục loạn luân của Kim Ki Duk gần như bị cấm chiếu ở Hàn Quốc

TR.N.
TR.N.

TTO - Moebius, tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Ki Duk, không được chiếu rộng rãi ở quê hương vì "độc hại với trẻ vị thành niên".

wr9sn79B.jpgPhóng to
Hình ảnh từ poster phim Moebius
RTQw07ng.jpgPhóng to
Kim Ki Duk lại gây dư luận với phim mới Moebius

Hội đồng phân loại phim ảnh Hàn Quốc (The Korea Media Ratings Board) đánh giá Moebius "đáng sợ và độc hại với giới trẻ".

Trong tác phẩm mới nhất của mình, Kim Ki Duk kể về một bi kịch gia đình và bản năng tình dục của con người. Trong phim, sự loạn luân có thể khiến khán giả “không chịu đựng nổi” khi người mẹ quan hệ tình dục với con trai và gây hại đến cơ quan sinh dục.

Hội đồng phân loại phim ảnh Hàn Quốc nhận xét: "Nội dung và câu chuyện của bộ phim rất bạo lực, đáng sợ và có hại cho khán giả vị thành niên. Hành vi tình dục giữa các thành viên trong một gia đình được thể hiện loạn luân và vô đạo đức. Phim này chỉ có thể chiếu tại các rạp chiếu rất hạn chế".

Trên thực tế, kiểu “rạp chiếu hạn chế” không tồn tại ở Hàn Quốc, xem như Moebius chẳng thể công chiếu tại quê hương.

Kim Ki Duk lâu nay luôn chọn đề tài đặc biệt, mang dấu ấn riêng đến mức cực đoan và gây chia rẽ lớn trong công chúng. Có khán giả cảm được sự cực đoan này, ca ngợi ông là nhà làm phim xuất sắc nhưng cũng có nhiều người phê phán kịch liệt những hình ảnh gây sốc và các nhân vật có hành vi quá đặc biệt của Kim Ki Duk.

Năm 2012, Kim Ki-duk đoạt giải Sư Tử Vàng phim hay nhất tại LHP Venice với bộ phim Pieta. Dù vậy, nhiều người vẫn phê phán phim này quá bạo lực. Hội đồng phân loại phim ảnh Hàn Quốc xếp Pieta vào loại cấm khán giả dưới 19 tuổi vì yếu tố sex và bạo lực.

Theo Hancinema

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kim Ki Duk Pieta Moebius