30/06/2011 03:33 GMT+7

Bom tấn hoành tráng và trống rỗng

C.KHUÊ - H.TRUNG
C.KHUÊ - H.TRUNG

TT - Khéo léo mở đầu bằng những thước phim chen lẫn tư liệu về thời kỳ Mỹ phóng tàu Apollo 11 đưa những phi hành gia đầu tiên là Neil Armstrong và Edwin “Buzz” Aldrin đặt chân lên Mặt trăng vào ngày 20-7-1969, Transformers 3: Dark of the Moon (Người máy biến hình - Khoảng tối của Mặt trăng) cũng đồng thời mở ra một bí mật khiến khán giả dù biết rõ lịch sử cũng vẫn nửa tin nửa ngờ.

U1AXDK69.jpgPhóng to

Kỹ xảo choáng ngợp là điểm thu hút nhất của Dark of the Moon - Ảnh: imdb

Bí mật đó là khi Neil Armstrong và Edwin “Buzz” Aldrin đặt chân lên Mặt trăng, đi vào khoảng tối, họ đã phát hiện một chiếc tàu vũ trụ khổng lồ bị rớt ở đó. Phát hiện này đã khiến người Mỹ hân hoan reo lên rằng trong thiên hà, loài người không đơn độc.

Và để trở lại thời điểm hiện tại, khi các robot Autobot đang “tị nạn chính trị” dưới Trái đất, Optimus Prime ở trụ sở đầu não của CIA, Bee ở với Sam trong hình hài một chiếc xe “cùi bắp”...; người Mỹ sau mấy chục năm tưởng như đã đặt sự kiện Apollo 11 yên ấm vào lịch sử bỗng lại một lần thức tỉnh để không khó khăn cùng các Autobot mang về từ Mặt trăng một hình hài robot đầy thương tích: Sentinel Prime - người đứng đầu Cybertron. Mọi biến cố đã bắt đầu từ lúc Sentinel Prime được Optimus Prime hồi sinh...

Dark of the Moon - phần ba của loạt phim Transformers - là một bước cải thiện lớn so với phần trước Revenge of the fallen (Bại binh phục hận). Ðiểm thu hút nhất của bộ phim vẫn là phần kỹ xảo hoành tráng, kỳ vĩ đến mức gây choáng ngợp. Một số cảnh có thể khiến người xem phải nín thở, ví dụ như cảnh các binh sĩ Mỹ nhảy dù xuống Chicago để chiến đấu với nhóm người máy Decepticon, hay cảnh một tòa nhà cao tầng trong thành phố bị một người máy vặn xoắn làm sụp đổ. 3D của bộ phim tạo ra độ sâu cần thiết, vượt xa hiệu quả hình ảnh của nhiều bộ phim “3D nửa mùa” khác.

Tuy nhiên Dark of the Moon cũng chỉ có vậy. Bộ phim kéo dài tới 155 phút, cốt truyện khá lằng nhằng, thiếu logic. Và khi kết thúc nó chỉ đem lại cảm giác mệt nhoài thay vì sự hứng khởi. Bởi cũng giống như Revenge of the fallen, Dark of the Moon không có linh hồn. Không một nhân vật nào, từ con người cho tới người máy, tạo ra được cảm xúc đủ để khán giả quan tâm.

Dàn diễn viên của bộ phim, dù có một vài diễn viên phụ vào loại xuất sắc, không gây ấn tượng bởi mọi tập trung đều đổ dồn vào cuộc chiến giữa các người máy. Shia LaBeouf không còn là cậu bé đáng yêu của phần một mà biến thành một nhân vật gắt gỏng, khó ưa. Người mẫu Rosie Huntington-Whiteley hoàn toàn không biết diễn, chỉ phơi bày da thịt để tăng độ “nóng” cho bộ phim..

(*) Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 29-6.

C.KHUÊ - H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên