29/04/2009 14:29 GMT+7

Sao nhí Slumdog millionaire vẫn khổ

 HIẾU TRUNG
 HIẾU TRUNG

TTO - Bộ phim Slumdog millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) có một kết thúc có hậu với cặp đôi Jamal và Latika hạnh phúc bên nhau. Nhưng ở ngoài đời, các diễn viên nhí tham gia đóng phim thì chưa có được may mắn đó.

uJVu0l80.jpgPhóng to

Rubina trong căn nhà ngập nước bẩn - Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết tám giải Oscar và doanh thu 326 triệu USD của Slumdog hầu như chưa giúp cải thiện cuộc sống khổ cực của Rubina Ali - vào vai Latika hồi nhỏ, và Azharuddin Mohammed Ismail - đóng vai Salim, anh trai của Jamal.

AP cho biết cả Rubina và Azhar hiện vẫn đang sống trong khu ổ chuột Garib Nagar ở Mumbai. Ngôi nhà của Rubina ngập nước bẩn từ vài ngày qua. Rác rưởi trôi lềnh bềnh trong nhà. Chân cô bé bắt đầu ngứa, và Rubina thường xuyên phát khiếp vì sự xuất hiện của chuột, bọ, bọ cạp, và hàng loạt loại côn trùng trong nước bẩn. Kể từ khi khu nhà bị ngập, Rubina và hàng xóm hầu như không thể tắm giặt. Nước bẩn đã đem lại một trò chơi mới cho những đứa trẻ khu ổ chuột, trong đó có Rubina, là trò ném bùn vào nhau.

Không chỉ vậy, cuộc sống gia đình Rubina đang xáo trộn. Những ầm ĩ quanh vụ xìcăngđan báo Anh News of the world đưa tin cha Rubina muốn bán con mình chưa chấm dứt, thì người mẹ đã bỏ nhà ra đi của Rubina là bà Khurshida Monish Dewade bất ngờ xuất hiện sau bảy năm bặt tin tức. Những tấm ảnh chụp cảnh bà Khurshida và mẹ kế của Rubina là bà Munni giật tóc nhau được đăng tải trên vô số tờ báo ở Ấn Độ cũng như toàn thế giới. Rubina cố gắng tránh những căng thẳng này. Cô bé cho biết vẫn muốn sống với cha mình.

Trong khi đó, khu vực nhà Azhar đang ngày càng trở nên chật chội bởi ngày càng nhiều người dân khu ổ chuột ùn ùn chuyển đến. Họ coi sự nổi tiếng của Azhar là bùa hộ mạng cho họ. Năm ngoái, chính quyền địa phương đã dỡ bỏ nhiều căn nhà tạm xiêu vẹo để làm đường dẫn vào một công viên.

Tuy nhiên, sau lễ trao giải Oscar, các căn nhà ổ chuột lại mọc lên. Khu nhà chật chội đến mức Azhar không có chỗ mà chơi. “Azhar ở đây thì chúng tôi chẳng phải lo gì cả,” AP dẫn lời người hàng xóm Ramdas cho biết. “Nhờ Azhar việc thu hồi đất và phá nhà đã chấm dứt”. Gia đình Azhar lo ngại con mình sẽ bị ảnh hưởng xấu từ những người hàng xóm tục tằn, hay chửi bậy và suốt ngày uống rượu. “Tôi không muốn ở đây với những người này,” AP dẫn lời bà Shameem Ismail, mẹ Azhar, cho biết.

SP3JF59i.jpgPhóng to

Azharuddin Mohammed Ismail (trái), diễn viên trong phim "Triệu phú khu ổ chuột", lái chiếc xe đạp do một khách người Anh tặng cạnh nhà của mình ở Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: AP

Theo AP, các nhà làm phim Slumdog khẳng định họ đã nỗ lực hết sức để giúp đỡ. Họ thành lập một quỹ có tên Jai Ho - tên bài hát trong phim - để đảm bảo các diễn viên nhí được ở nhà cửa đàng hoàng, được học hành. Azhar và Rubina đã đã học hết học kỳ một tại trường tiếng Anh mà các nhà làm phim Slumdog đăng kí cho hai cô cậu, và sẽ trở lại vào tháng sáu.

AP dẫn lời một nhân viên quỹ Jai Ho cho biết đã giới thiệu cho hai gia đình vài ngôi nhà ở Mumbai, nhưng cha mẹ của cả Rubina và Azhar đều từ chối. “Họ nói nơi đó quá xa chỗ họ đang ở,” nhân viên này cho biết. “Chúng tôi sẽ giới thiệu các ngôi nhà khác và hi vọng họ sẽ thích. Chính họ đang tự gây rắc rối cho mình chứ không phải là chúng tôi”.

Các công ty phát triển nhà hứa cung cấp cho gia đình Rubina và Azhar nhà ở khu dân cư mới tại Kerala, nhưng cách Mumbai gần 1.600 km, và không gia đình nào muốn rời Mumbai. Chính quyền cũng cam kết cho họ nhà gần khu nhà cũ hiện tại, nhưng vẫn chưa cung cấp. Cả Rubina và Azhar mới đây được chọn đóng một bộ phim Bollywood. Azhar được thuê làm người mẫu chụp một bộ ảnh, và cả hai vừa mới tham gia vào một chương trình thời trang ở New Delhi và một buổi hòa nhạc ở Chennai. Tuy nhiên, sau những chương trình ngắn ngủi đó, Rubina và Azhar lại phải quay về khu ổ chuột.

Cha của diễn viên nhí Triệu phú khu ổ chuột phủ nhận việc rao bán con gáiDiễn viên nhí trong Slumdog Millionaire bị cha gạ bán?Triệu phú khu ổ chuột tặng tiền cho MumbaiDiễn viên phim Triệu phú khu ổ chuột thành triệu phúĐảng cầm quyền Ấn Độ sử dụng ca khúc trong Triệu phú khu ổ chuộtHai sao nhí của Triệu phú khu ổ chuột được tặng nhàOscar 2009: Slumdog millionaire thắng lớn với 8 giảiHai diễn viên nhí khu ổ chuột dự lễ trao giải OscarThêm hai giải thưởng cho Triệu phú khu ổ chuộtSlumdog millionaire tiếp tục thắng giải BAFTA Slumdog millionaire chiến thắng giải hiệp hội biên kịchSlumdog millionaire bị phản đối tại quê nhàSlumdog millionaire giành thêm giải của Hiệp hội diễn viênSlumdog millionaire thắng giải của các nhà sản xuấtSao Bollywood chỉ trích phim Slumdog millionaireSlumdog millionaire thắng lớn tại giải Quả cầu vàngSlumdog millionaire thắng giải Critics' ChoiceGiới phê bình Anh đặt niềm tin vào Slumdog millionaire Slumdog millionaire tiếp tục gặt hái thành côngSlumdog millionaire chiến thắng giải tiền OscarPhim Slumdog millionaire bội thu"Slumdog millionaire" chiến thắng giải phim độc lập AnhKhi Hollywood gặp BollywoodViết tiếp cổ tích Triệu phú khu ổ chuột

 HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên