07/06/2014 19:50 GMT+7

Huyên Chí Bình và "tình yêu được sống trong âm nhạc"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Ngay từ vòng chung kết, giọng ca Huyên Chí Bình được coi là “ẩn số” khi ông bất ngờ nhận được “vé vớt” (do khán giả bình chọn, ba thí sinh còn lại do ban giám khảo bình chọn) vào vòng chung cuộc. Và người cầm trong tay chiếc vé vớt ấy đã không bỏ lỡ cơ hội để tỏa sáng tại Tiếng hát mãi xanh năm nay.

Jod5TSPg.jpgPhóng to
Huyên Chí Bình trong giờ phút đăng quang tối 6-6 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) - Ảnh: T.T.D.

Không chỉ gây ngạc nhiên bởi cú lội ngược dòng, Huyên Chí Bình (58 tuổi, TP.HCM) còn khiến khán giả chương trình cảm phục về nghị lực và sự bền chí cùng tình yêu ca hát của mình. Tâm tình với khán giả truyền hình, ông từng tiết lộ mình đã “ở ẩn” đến 20 năm để chờ ngày được lên sân khấu lớn như Tiếng hát mãi xanh.

Nghệ sĩ hài Chí Tài, bạn thân của Huyên Chí Bình, kể ông từng là giọng ca chủ lực của phong trào văn nghệ quần chúng Q.Phú Nhuận và thành phố những năm đầu sau giải phóng. “Tôi ngồi học mà cứ nghe ảnh luyện giọng ở hãng sơn nơi ảnh làm việc cạnh trường tôi học. Lúc đó tôi đã thích giọng hát ngọt ngào, da diết của ảnh rồi”, Chí Tài nhớ lại.

Dù một lòng với các hoạt động văn nghệ, ca hát nhưng vì nhiều lý do, Huyên Chí Bình đã không thể đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp như mong muốn. 38 tuổi ông mới có cô con gái đầu lòng. Từ đó, ông... hết muốn đi đâu ra khỏi nhà, chỉ mong làm xong việc là về với con, bỏ luôn những buổi sinh hoạt văn nghệ hay ca hát ở các tụ điểm.

“Bù lại tôi hát cho vợ, cho con nghe. Thi thoảng mời bạn bè tới nhà cùng giao lưu văn nghệ” - ông cười hiền. Nhiều năm qua, ông an phận làm một nhân viên và thành viên của đội văn nghệ xung kích Bến xe miền Đông.

Khi Tiếng hát mãi xanh mở ra, Huyên Chí Bình là một trong những người đăng ký tham dự từ mùa giải đầu tiên và cũng dừng lại ở vòng đầu tiên - vòng loại! Không nản lòng, ông tiếp tục đăng ký thi năm hai, rồi năm ba nhưng đều không qua được bán kết 2.

Năm thứ tư (2014), ông lại đăng ký và trở thành người chiến thắng. Khi được hỏi cảm xúc của mình ngay tại thời khắc đăng quang, ông nén xúc động hát một câu trong ca khúc Hát cho đời mãi xanh - ca khúc chủ đề của chương trình: “Biết bao lâu ta đợi chờ, một niềm tin cháy bỏng trong tim, một tình yêu được sống trong âm nhạc...”.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên