31/05/2014 09:11 GMT+7

Bài hát Nghe ta hồi sinh chiến thắng Bài hát Việt tháng 5

T.M
T.M

TTO - Bài hát Nghe ta hồi sinh của tác giả Đỗ Hiếu và Nguyễn Đình Thanh Tâm đã được vinh danh là Bài hát của tháng trong liveshow tháng 5 của chương trình Bài hát Việt vừa diễn ra tối 30-5 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM.

Bài hát Việt tháng 5: Nhiều nhạc sĩ trẻ trình làngNhạc Việt “đói” ca khúc mớiChim hót tháng 5: Bài hát ấn tượng tại gala Bài hát Việt

Nz8H2ITJ.jpgPhóng to
Ca sĩ Bảo Trâm trình diễn Mùa không anh của tác giả Lê Anh Dũng - Ảnh: TTD
wYrOIb2t.jpgPhóng to
Ca sĩ Minh Cường trình diễn Chính cơn mưa ấy do chính mình sáng tác (Dương Cầm phối khí) - Ảnh: TTD
E53Gyc0H.jpgPhóng to
Ca sĩ nhạc sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm trình diễn Nghe ta hồi sinh của chính tác giả - nhạc và phối khí: Đỗ Hiếu - Ảnh: TTD
pu7aVFaD.jpgPhóng to
Ca sĩ Quốc Thiên trình diễn Bước qua thế giới, tác giả Phan Mạnh Quỳnh phối khí - Ảnh: TTD
TqldNV55.jpgPhóng to
Ca sĩ, tác giả Tô Minh Đức trình diễn Sẽ tới một ngày do mình sáng tác - Ảnh: TTD
XZxJ0TlA.jpgPhóng to
Ca sĩ Trúc Nhân trình diễn bài Mặc của tác giả Nguyễn Duy Anh - Ảnh: TTD
ZNTxAnZG.jpgPhóng to
Ca sĩ Trúc Quân trình diễn Người ta nói của tác giả Đinh Kai - Ảnh: TTD
QAK9aRom.jpgPhóng to
Các giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả: Dương Cầm, Bài hát của tháng Nghe ta hồi sinh: Nguyễn Đình Thanh Tâm & Đỗ Hiếu, Ca sĩ được hội đồng giám khảo bình chọn: Trúc Nhân - Ảnh: TTD

Ca khúc do ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm viết lời trên nền nhạc của tác giả Đỗ Hiếu. Đây là lần đầu tiên hai tác giả gửi ca khúc đến sân chơi dành cho các nhạc sĩ này.

Chia sẻ khi nhận giải, Thanh Tâm và Đỗ Hiếu đều tỏ ra khá bất ngờ vì "Tâm chỉ định viết lời ca khúc để đưa vào album cho đúng concept nhưng "bị" Bài hát Việt dụ dỗ nên cũng lén gửi ca khúc dự thi, không ngờ bây giờ lại được đứng trên sân khấu này nhận giải" - Thanh Tâm chia sẻ.

Nghe ta hồi sinh là một ca khúc nhạc dance sôi động với ca từ hàm chứa thông điệp: mỗi người đều sẽ trải qua những vấp ngã nhưng hãy biết tự "hồi sinh" để đón lấy điều tốt đẹp phía trước.

Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn thuộc về Bước qua thế giới của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc nhận được 22.61% tỉ lệ bình chọn từ khán giả. Rất xúc động khi nhận giải, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ cảm giác "vừa vui vừa mừng" của mình. Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả dành cho Trúc Nhân với ca khúc Mặc của tác giả Duy Anh.

Chương trình Bài hát Việt tháng 5 còn giới thiệu những ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Dương Cầm như Biển và ánh trăng, Giọt sương mai, Mong anh về... qua tiếng hát của Tấn Minh, Uyên Linh, Đông Hùng, Khánh Linh...

Nhạc sĩ quê Đăk Lăk chia sẻ mình chạm ngõ với âm nhạc từ năm 3 tuổi. Ngay lần đầu tiên chạm tay vào phím đàn piano, một cảm xúc đặc biệt đã đến với Dương Cầm. Màu sắc âm nhạc mà nhạc sĩ trẻ này yêu thích trong những sáng tác của mình là cổ điển và "những ca khúc về tình yêu của Dương Cầm không bao giờ ủy mị", anh nói.

Sau những giây phút lắng đọng khi nghe lại những bài hát của mình, nhạc sĩ Dương Cầm đã có thêm một niềm vui nữa khi được xướng tên là Nhạc sĩ phối khí hiệu quả trong liveshow tháng 5 Bài hát Việt.

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên