07/03/2014 11:08 GMT+7

Nhạc sĩ "Beethoven của Nhật" xin lỗi vì dối trá

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nhạc sĩ nổi tiếng, được mệnh danh là “Beethoven của Nhật”, vừa lên tiếng xin lỗi người dân nước này vì đã giả vờ điếc và nhờ người viết nhạc hộ.

reCCnN8L.jpgPhóng to
"Beethoven giả mạo" Samuragochi trong một buổi hòa nhạc Ảnh: Asahi

Theo hãng tin Reuters, nhạc sĩ Mamoru Samuragochi, 50 tuổi, đã mở cuộc họp báo hôm nay ở Tokyo để nói lời xin lỗi công chúng.

“Tôi đã gây phiền phức cho tất cả mọi người bằng những lời dối trá của mình, đặc biệt những ai đã mua CD và nghe hòa nhạc của tôi” - ông Samuragochi nói.

Ông Samuragochi trở nên nổi tiếng vì sáng tác nhạc dù bị điếc, tương tự như nhạc sĩ huyền thoại Đức Lugwig van Beethoven. Tuy nhiên các xét nghiệm mới đây cho thấy ông Samuragochi chỉ bị khiếm thính chứ không điếc hoàn toàn.

Tệ hơn, ông Samuragochi đã nhờ giáo sư đại học Takashi Niigaki soạn nhạc hộ trong suốt 18 năm qua. Cứ thứ sáu hàng tuần, ông Samuragochi gặp ông Niigaki trong một quán café ở phía tây Tokyo và thảo luận việc soạn những bản nhạc mới.

“Tôi đề ra kế hoạch tổng thể và ông Niigaki viết nhạc” - ông Samuragochi cho biết.

Ông tiết lộ gần đây ông Niigaki liên tục đòi tăng tiền viết hộ nhạc. Ông Samuragochi thừa nhận đã lừa đảo những người đã bỏ tiền ra mua đĩa CD nhạc của ông.

Tên tuổi của ông Samuragochi trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới với tác phẩm “Bản giao hưởng Hiroshima”, được dành tặng cho các nạn nhân thảm họa bom hạt nhân tại Hiroshima.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên